Thứ tư, 03/01/2024 10:06

Sách mới của Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật

1. Các phương pháp nghiên cứu thuốc chống ung thư trên thực nghiệm

Tiếp theo “Phương pháp nghiên cứu tác dụng dược lý của thuốc từ thảo dược", cuốn “Các phương pháp nghiên cứu thuốc chống ung thư trên thực nghiệm” giới thiệu, cập nhật thêm một số phương pháp nghiên cứu dược lý về thuốc chống ung thư. Những thông tin được các tác giả thu thập, tích lũy và chọn lọc sau gần 50 năm nghiên cứu trong lĩnh vực phát triển thuốc từ dược liệu của Việt Nam.

2. Độ tin cậy trong hệ thống điện

Nội dung giáo trình “Độ tin cậy trong hệ thống điện” được biên soạn chủ yếu theo đề cương học phần trình độ đại học và sau đại học. Tuy nhiên, một số nội dung được phát triển sâu hơn để thuận tiện cho sinh viên và học viên nghiên cứu. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu của sinh viên, nghiên cứu viên trong giai đoạn làm luận văn, đồ án tốt nghiệp và đồ án môn học, giáo trình này còn có phần hướng dẫn sử dụng một số phần mềm để tính toán độ tin cậy lưới điện phân phối. Giáo trình bao gồm 9 chương: Chương 1 và 2: Trình bày tổng quan và các phương pháp tính toán độ tin cậy trong hệ thống điện. Chương 3-8: Ứng dụng các phương pháp để đánh giá độ tin cậy của hệ thống phát, truyền tải và phân phối điện. Chương 9: Hướng dẫn sử dụng một số phần mềm để tính toán độ tin cậy của lưới điện phân phối. 

3. Giáo trình công nghệ CAD/CAM: Ứng dụng phần mềm Mastercam trong thiết kế và gia công chi tiết máy

Giáo trình công nghệ CAD/CAM: Ứng dụng phần mềm Mastercam trong thiết kế và gia công chi tiết máy giúp người học nắm vững các lệnh vẽ trong thiết kế 2D, các lệnh tạo khối 3D, phương pháp lập trình và trợ giúp gia công trên các máy CNC. Giáo trình được trình bày chi tiết, rõ ràng, đầy đủ từng bước công nghệ, có hình ảnh minh họa và bài tập áp dụng giúp sinh viên có cái nhìn trực quan. Bên cạnh đó, giáo trình còn phù hợp để phục vụ hoạt động giảng dạy về Công nghệ CAD/CAM, trong chuyên ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí và công nghệ chế tạo máy. Giáo trình cũng có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho các đối tượng cơ khí nói chung. 

4. Hướng dẫn thí nghiệm kỹ thuật điện

Kiến thức cơ bản về kỹ thuật điện được trang bị cho hầu hết sinh viên các khối ngành kỹ thuật không chuyên điện. Song song với việc học lý thuyết, sinh viên cần được trang bị kỹ năng thực hiện các thí nghiệm cũng như cách xác định thông số và đặc tính của các mạch điện và máy điện bằng thí nghiệm. Đồng thời, thông qua các thí nghiệm kỹ thuật điện, sinh viên còn được tiếp xúc, tìm hiểu các thiết bị điện thực tế để củng cố và hiểu sâu hơn các kiến thức lý thuyết về điện đã học. Cuốn sách “Hướng dẫn Thí nghiệm Kỹ thuật điện” được biên soạn nhằm mục đích làm tài liệu tham khảo chính cho sinh viên thực hiện các bài thí nghiệm kỹ thuật điện tại phòng thí nghiệm. Nội dung chính bao gồm tóm tắt cơ sở lý thuyết liên quan và hướng dẫn chi tiết thực hiện 4 bài thí nghiệm kỹ thuật điện: Thí nghiệm mạch điện xoay chiều một pha, thí nghiệm mạch điện ba pha, thí nghiệm máy biến áp và thí nghiệm động cơ điện không đồng bộ ba pha. Ở mỗi bài thí nghiệm đều có phần hướng dẫn tính toán cũng như câu hỏi kiểm tra nhằm hỗ trợ sinh viên trong quá trình viết báo cáo và ôn tập sau khi đi thí nghiệm, phục vụ cho việc kiểm tra, đánh giá.

 

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)