Thứ ba, 23/08/2022 16:11

Multi-Cloud giúp doanh nghiệp nâng cao tiềm lực

Với thực tế nhiều doanh nghiệp ngày nay tin dùng vào nền tảng Cloud (đám mây), họ đã lựa chọn sử dụng nhiều hơn một nhà cung cấp Cloud để lưu trữ dữ liệu gọi là Multi-Cloud (đa đám mây). Với những ưu điểm nổi bật, Multi-Cloud nổi lên như một trong những xu hướng “nóng nhất” của công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian qua.

Multi-Cloud “lên ngôi”

Theo báo cáo của Công ty MarketsandMarkets, thị trường sử dụng Multi-Cloud dự kiến sẽ tăng từ 1,17 tỷ USD (năm 2017) lên 4,5 tỷ USD (năm 2022), với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 30,9%. Tại Việt Nam, có 3 loại hình cloud được sử dụng phổ biến: đám mây công cộng (Public Cloud), đám mây riêng tư (Private Cloud) và đám mây kết hợp (Hybrid Cloud). Trong đó, phân khúc Public Cloud dẫn đầu thị trường từ năm 2020 với 65% thị phần do chi phí tối ưu hơn, không cần bảo trì và khả năng mở rộng linh hoạt tài nguyên theo yêu cầu. Nằm trong loại hình Public Cloud, Multi-Cloud đang là nhóm phát triển nhanh nhất và được dự báo sẽ đứng đầu về tốc độ tăng trưởng đến năm 2026.

Công ty CP Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) là một trong những công ty hàng đầu cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin tại Việt Nam. Theo các chuyên gia của CMC Telecom, điện toán đám mây có thể coi là “xương sống” của việc phân phối hầu hết mọi dịch vụ số. Một xu hướng mới (Multi-Cloud) sẽ thúc đẩy các nhà quản trị đề ra những chiến lược phát triển toàn diện hơn, tiếp cận thị trường trên phạm vi rộng hơn với tốc độ triển khai, tốc độ mở rộng nhanh hơn nữa.

Những đặc điểm nổi bật của Multi-Cloud

Tăng cường bảo mật cho “tài sản số”: bên cạnh đảm bảo độ sẵn sàng, việc sử dụng nhiều nền tảng điện toán đám mây sẽ giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng mất an toàn dữ liệu khi chỉ lưu trữ trên 1 Cloud nhất định.

Linh hoạt trong việc sử dụng dữ liệu: theo quy định mới nhất của Luật An ninh mạng về bảo mật dữ liệu cá nhân, những thông tin như thông tin cá nhân người sử dụng dịch vụ, dữ liệu về mối quan hệ của người sử dụng dịch vụ, dữ liệu do người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam tạo ra phải được lưu trữ trong nước. Việc sử dụng kết hợp các đám mây sẽ mang đến sự linh hoạt vượt trội khi cho phép doanh nghiệp chọn các nhà cung cấp dịch vụ Cloud “nội - ngoại”  khác nhau để giải quyết những vấn đề chuyên biệt.

Không bị giới hạn và phụ thuộc vào 1 nhà cung cấp dịch vụ: mỗi nhà cung cấp Cloud đều có chiến lược phát triển dịch vụ, các gói giải pháp riêng và sẽ phù hợp với từng loại ứng dụng và hệ thống. Vậy nên, việc tận dụng điểm mạnh của các Cloud khác nhau sẽ đem lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp cũng như hạn chế các chi phí không cần thiết khi chỉ sử dụng 1 dịch vụ đám mây.

Tăng khả năng ổn định và chống chịu trước các mối nguy cơ: khi xây dựng hệ thống trên môi trường Multi-Cloud, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn đột xuất của một nhà cung cấp dịch vụ, đảm bảo hoạt động kinh doanh luôn diễn ra liên tục và ổn định.

CMC Multi-Cloud

CMC Telecom là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp giải pháp Multi-Cloud. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng, tư vấn cho khách hàng giải pháp tối ưu nhất, CMC Telecom đã xây dựng CMC Multi-Cloud - nền tảng mở, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ Cloud từ các “ông lớn” công nghệ trên thế giới chỉ với 1 trang quản trị duy nhất.

Không giống với các nền tảng Multi-Cloud khác là hoạt động dựa trên phần mềm thuần túy, CMC Telecom có lợi thế là sở hữu hệ sinh thái trung tâm dữ liệu trên toàn quốc với 3 trung tâm đạt chuẩn Tier 3. CMC Telecom có thể cung cấp kết nối trực tiếp đến trung tâm dữ liệu của các nhà cung cấp Cloud lớn trên thế giới như: AWS, Google Cloud, Microsoft Azure. CMC Multi-Cloud Platform bao gồm cả cổng thông tin quản trị, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, tính cước và tích hợp các dịch vụ điện toán đa đám mây của các nhà cung cấp dịch vụ.

Tại Việt Nam hiện nay, chỉ có CMC Cloud của CMC Telecom là nền tảng Cloud duy nhất kết nối trực tiếp tới nền tảng Cloud của AWS, Microsoft và Google. Điều này đồng nghĩa với việc CMC Telecom trở thành nhà cung cấp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp giải pháp Multi-Cloud, cho phép khách hàng sử dụng CMC Cloud trực tiếp khởi tạo dịch vụ và quản trị các “đám mây” này trên hạ tầng tài nguyên của Amazon Web Service; Google Cloud và Microsoft Azure hoặc Private Cloud đặt tại trung tâm dữ liệu của khách hàng. Việc sử dụng nền tảng CMC Cloud Multi-Cloud sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp vì tận dụng được ưu thế có sẵn, năng lực xử lý từ hàng nghìn chuyên gia trên thế giới.

Xuân Bình

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)