Thứ hai, 18/07/2022 14:58

Sách mới của Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật

500 loài cây thường dùng trong thiết kế cảnh quan

Hệ thực vật của Việt Nam hết sức phong phú, với khoảng trên 12.000 loài, trong đó khoảng 30% là các loài hoa, cây cảnh và cây bóng mát. Cuốn sách “500 loài cây thường dùng trong thiết kế cảnh quan” giới thiệu hơn 600 loài cây có ở Việt Nam, trong đó 500 loài thường được sử dụng trong các công trình thiết kế cảnh quan và trang trí sân vườn. Tất cả các loài cây đều được giới thiệu bằng hình ảnh, các đặc tính sinh lý, sinh thái cây trồng, hình dạng, công dụng và một số đặc điểm khác cũng được thể hiện bằng các biểu tượng giúp người đọc tra cứu nhanh và dễ dàng.

Trong cuốn sách này, ngoài việc giới thiệu các loài cây phổ biến có ích cho ngành hoa, cây cảnh và thiết kế cảnh quan, tác giả còn giới thiệu nhiều loài cây bản địa hoặc đặc hữu ở dạng tiềm năng (chưa được thuần hóa, lai tạo nên chưa được trồng và sử dụng rộng rãi). Hy vọng trong một tương lai không xa, các nhà khoa học, các nghệ nhân, nhà thiết kế sẽ nhân rộng và phát triển những giống cây mới này, để thiết kế nên các công trình cảnh quan mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Độc tố dinh dưỡng

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã đi đến kết luận, độc chất, độc tố trong thực phẩm và ngoài môi trường xâm nhiễm qua thực phẩm có thể gây bệnh, trong đó, nhân tố hóa độc chất chiếm đến 90%. Thật vậy, những năm gần đây, hóa chất đang ngày càng bị lạm dụng nhiều trong đời sống sinh hoạt, có thể kể đến như: chất bảo quản trong thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật…

Cuốn sách “Độc tố dinh dưỡng” đề cập đến các vấn đề về độc tố học dinh dưỡng - một khái niệm không mới với thế giới nhưng vẫn còn xa lạ đối với Việt Nam. Mục tiêu của cuốn sách này là đưa ra phương pháp xác định được những hiệu ứng dinh dưỡng trên cấu trúc gen sẽ làm thay đổi tính nhạy cảm với độc tính gắn kết. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đề cập đến việc thực thi các quy định của pháp luật về sản xuất, sử dụng và việc thải độc chất cần phải được kiểm soát chặt chẽ trong ngưỡng an toàn. Cuối cùng, mỗi chúng ta cần phải tự xây dựng cho bản thân và gia đình lối sống và sinh hoạt lành mạnh, tránh việc sử dụng các đồ ăn, thức uống có nguy cơ gây độc cao.

__________

Bạn đọc có nhu cầu mua sách xin liên hệ: Hoàng Nguyễn Minh Thúy: 0941297582

hoặc qua fanpage của NXB: https://www.facebook.com/nxbkhoahockythuat

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)