Thứ ba, 12/07/2022 14:08

Máy ủ phân gà dạng bồn đứng

Thông qua việc thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ "Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy ủ phân gà dạng bồn đứng năng suất 2 m3/ngày", các nhà nghiên cứu thuộc Phân viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch đã nghiên cứu chế tạo thành công máy ủ phân gà dạng bồn đứng.

Ưu điểm của máy là không cần sử dụng men vi sinh và phụ phẩm khi ủ phân gà tươi; tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường (nguồn năng lượng dùng cho máy ủ hoạt động gồm 80% là năng lượng sinh học sinh ra từ quá trình lên men tự nhiên bên trong máy ủ, 20% còn lại từ năng lượng mặt trời). Giải pháp được đánh giá là giúp giảm đáng kể chi phi sản xuất phân hữu cơ từ phân gà so với các phương pháp hiện nay như sấy, hấp, ủ hở. Sản phẩm đã được sử dụng thử nghiệm tại Trang trại gà Hải Anh ECO thuộc Công ty TNHH Hải Anh ECO (Khánh Hòa), cho kết quả tốt. Phân gà thành phẩm là nguyên chất 100%, đạt độ hoại cần thiết, có ẩm độ 17-30% và có hàm lượng chất hữu cơ lớn 42,4-52%.

Chi tiết xin liên hệ:

Phân viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch - địa chỉ: số 54 Trần Khánh, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh; điện thoại: 08.38483947; E-mail: siaep@hcm.vnn.vn.

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)