Thứ tư, 06/07/2022 16:21

Viên nang bảo vệ gan Bạch hoa xà thiệt thảo - Bán chi liên

Bài thuốc dân gian có thành phần từ hai dược liệu là Bạch hoa xà thiệt thảo và Bán chi liên, có cơ sở dữ liệu trong Từ điển cây thuốc Việt Nam là bài thuốc hiệu quả bảo vệ gan. Tuy nhiên thuốc sắc của bài thuốc này có vị khó uống. Để giúp người bệnh dễ sử dụng thuốc, thông qua việc thực hiện nhiệm vụ KH&CN: “Nghiên cứu hiện đại hóa bài thuốc Bạch hoa xà thiệt thảo  -  Bán chi liên có tác dụng bảo vệ gan”, các bác sỹ của Bệnh viện Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh đã nghiên cứu, bào chế thành công thuốc dưới dạng viên nang cứng.

Ước tính cả nước hiện có khoảng 8 triệu người bị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan và ung thư gan. Riêng ung thư gan có tỷ lệ thuộc nhóm cao nhất thế giới, với trên 10.000 ca mới phát hiện mỗi năm. Một trong những nguyên nhân chính gây ra tỷ lệ cao ở người mắc bệnh gan ở Việt Nam hiện nay là do sử dụng bia rượu và đồ uống có cồn. Số liệu thống kê từ năm 2016 của WHO cũng cho thấy, việc lạm dụng đồ uống có cồn gây nên khoảng 3,3 triệu ca tử vong mỗi năm ở nước ta. Theo WHO, 71,7 % nam giới tử vong do xơ gan có liên quan đến việc dùng rượu bia ở mức gây hại. Với thực trạng này, việc nghiên cứu thành công bài thuốc dân gian nói trên dưới dạng viên nang cứng sẽ giúp bệnh nhân dễ sử dụng thuốc, tuân thủ tốt liều lượng trong thời gian dài, nâng cao hiệu quả điều trị.

Chi tiết xin liên hệ:

Bệnh viện Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh - số 179 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh; Điện thoại: 028 39326579.

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)