Thứ hai, 04/03/2024 17:06

Viettel ký kết hợp tác với nhiều ông lớn công nghệ

Tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) 2024, một số đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và bản thân Viettel đã ký kết hợp tác với một số ông lớn về công nghệ.

Cụ thể: Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - đơn vị thành viên của Viettel và Palo Alto Networks (Palo Alto) - Công ty an ninh mạng đa quốc gia của Hoa Kỳ đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển giải pháp an ninh, an toàn cho điện toán đám mây; Viettel và Intel - công công nghệ hàng đầu thế giới về vi xử lý ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng tốc nghiên cứu, phát triển và sản xuất công nghệ tiên tiến kiến phục vụ hạ tầng số, xã hội số tương lai; Công ty TNHH Viettel - CHT (Viettel IDC) - đơn vị thành viên của Viettel và Radware - công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

Đại diện Viettel Solutions và đại diện của Palo Alto ký kết thỏa thuận hợp tác trong khuôn khổ MWC 2024.

Các sản phẩm dịch vụ của Palo Alto sẽ được cải tiến và đồng bộ để tích hợp thành một phần của hệ sinh thái Viettel Cloud. Palo Alto trở thành doanh nghiệp thứ 6 có sản phẩm dịch vụ lớp bảo mật được tích hợp vào Viettel Cloud, bên cạnh giải pháp của các doanh nghiệp uy tín khác như Viettel Cyber Security, Cloudrity, Fortinet, F5 & Checkpoint. Qua đó, Viettel đảm bảo tư vấn và cung cấp các giải pháp phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong việc gia tăng bảo mật và bảo vệ cho “đám mây” của mình. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (machine learning)... của Palo Alto và sức mạnh hạ tầng của Viettel với 13 trung tâm dữ liệu, gần 10.000 tủ racks đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và cải tiến sản phẩm và mở rộng thị trường.

Viettel và Intel sẽ  phát triển các khái niệm, thử nghiệm thực tế và triển khai dịch vụ thương mại cho các dòng sản phẩm, giải pháp thuộc lĩnh vực AI, 5G, thiết bị thông minh, nền tảng tính toán và trung tâm dữ liệu. Intel sẽ đồng hành với Viettel cung cấp các tư vấn kỹ thuật, cùng nhau tối ưu hóa hiệu suất và cho Viettel quyền tiếp cận sớm các phần cứng/phần mềm mới phát triển của Intel trong quá trình hợp tác. 4 lĩnh vực cụ thể mà 2 bên sẽ triển khai, bao gồm: Nghiên cứu phát triển công nghệ và giải pháp AI và 5G; Nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị thông minh và nền tảng tính toán; Sáng kiến triển khai hạ tầng trung tâm dữ liệu tối ưu riêng cho AI và 5G; Tăng cường hợp tác trao đổi về công nghệ và đào tạo, phát triển hệ sinh thái chung và tiếp cận các thị trường mới.

Viettel IDC sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ quản lý bảo mật (MSSP) đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế và tham gia vào hệ thống giám sát toàn cầu của Radware, để cung cấp, quản trị các giải pháp an toàn thông tin trên nền tảng đám mây (Cloud). Các dịch vụ được cung cấp bao gồm: dịch vụ tường lửa bảo vệ ứng dụng Web, dịch vụ chống tấn công đường truyền, dịch vụ bảo vệ giao diện lập trình ứng dụng (API) và dịch vụ quản lý Bot (Robot mạng) trên nền tảng hệ sinh thái Cloud của Viettel IDC. Thỏa thuận bao gồm việc triển khai điểm kết nối mạng (PoP) tại Viettel IDC nhằm giúp giảm thiểu độ trễ dữ liệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với lực lượng chuyên gia của Viettel IDC và Radware toàn cầu, tuân thủ yêu cầu về định tuyến cho các tổ chức khu vực.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)