Thứ tư, 29/11/2023 11:19

Châu Âu đầu tư mạo hiểm 1 tỷ Euro vào công nghệ sâu

Mới đây, Quỹ Hội đồng Đổi mới châu Âu (European Innovation Council - EIC) cho biết Quỹ đã phê duyệt gần 1 tỷ Euro đầu tư mạo hiểm vào các công ty công nghệ chuyên sâu.

EIC là quỹ đầu tư mạo hiểm của Hội đồng Đổi mới châu Âu, được thành lập dưới sự quản lý của Chương trình Horizon Europe để hỗ trợ các công nghệ mới mang tính đột phá. Chỉ trong hơn một năm (kể từ tháng 9/2022 khi Quỹ đi vào hoạt động), 159 công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được phê duyệt khoản đầu tư với tổng giá trị khoảng 1 tỷ Euro. Với việc được cột mốc 1 tỷ Euro này, EIC củng cố vị thế là nhà đầu tư hàng đầu được các công ty công nghệ chuyên sâu ở châu Âu lựa chọn.

Theo EIC, các công ty được lựa chọn sau một quy trình đánh giá nghiêm ngặt của các chuyên gia độc lập và sự thẩm định kỹ lưỡng của Ngân hàng Đầu tư châu Âu, cơ quan đóng vai trò cố vấn đầu tư cho Quỹ EIC. Sau khi được phê duyệt đầu tư, các công ty thường có tối đa 12 tháng để tìm nhà đồng đầu tư với sự hỗ trợ của EIC. 71 công ty đã hoàn thành quá trình này và thu hút được các khoản đồng đầu tư trị giá gấp 3 lần số tiền đầu tư của Quỹ EIC.

EIC cung cấp các khoản trợ cấp cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ lên tới 2,5 triệu Euro kết hợp với các khoản đầu tư vốn cổ phần thông qua Quỹ EIC từ 0,5 đến 15 triệu Euro trở lên. Ngoài hỗ trợ tài chính, tất cả các dự án đều được hưởng lợi từ một loạt dịch vụ tăng tốc kinh doanh; có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tác nhân hàng đầu của hệ sinh thái.

Nhật Nam (theo European Innovation Council)

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)