Thứ sáu, 03/02/2023 13:14

Những phẩm chất ở đàn ông mà phụ nữ thấy hấp dẫn

Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, khả năng hài hước tiết lộ trí thông minh và sự thành công cao hơn ở nam giới. Dưới đây là các phẩm chất nổi bật ở đàn ông mà phụ nữ cảm thấy hấp dẫn, được đúc kết từ các tạp chí khoa học uy tín như: Journal of Personality and Social Psychology, Evolutionary Psychology, The Journal of Social Psychology…

Sự hài hước

Theo các nghiên cứu từ tạp chí Intelligence và Personal Relationships, khiếu hài hước cho thấy nam giới thông minh hơn và hấp dẫn phái nữ hơn. Trong một nghiên cứu, 400 sinh viên đại học học (200 nam và 200 nữ) đã hoàn thành các bài kiểm tra về trí thông minh thể hiện qua lời nói, lý luận trừ tượng, khả năng hài hước, niềm tin và hành vi tình dục. Các kết quả cho thấy, trí thông minh nói chung và trí thông minh ngôn ngữ đều chứng tỏ khả năng tạo ra sự hài hước, từ đó dẫn đến khả năng thành công trong việc hấp dẫn phái nữ (ví dụ như số lượng bạn gái). Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng chứng minh nam giới có khả năng hài hước trung bình cao hơn nữ giới.

Thích giúp đỡ người khác

Theo một nghiên cứu từ tạp chí Social Psychology, đối với các mối quan hệ lâu dài, phụ nữ có xu hướng thích những người đàn ông vị tha, tốt bụng và hay làm việc thiện. Một nghiên cứu khác từ năm 2019 (cũng công bố trên tạp chí này) đã khảo sát 68.000 người ở 180 quốc gia. Kết quả cho thấy, 88,9% phụ nữ coi "lòng tốt" là một đặc điểm rất quan trọng ở bạn đời.

Sự hào nhoáng

Trong một số nghiên cứu đăng trên tạp chí British Journal of Psychology và tạp chí Evolutionary Psychology, phụ nữ bị thích lựa chọn những người đàn ông tạo dáng trước những chiếc ô tô hoặc căn hộ đắt tiền, thay vì những người bình thường. Có thể vì điều đó khiến đàn ông có vẻ giàu có và thành đạt hơn.

Lớn tuổi hơn

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Evolutionary Psychology cho thấy, phụ nữ có xu hướng thích những người đàn ông lớn tuổi hơn vì những người này đã có thời gian để tích lũy nhiều nguồn lực hơn.

Tự tin với ngoại hình

Cho dù bạn để râu hay cạo sạch sẽ thì nó cũng không ảnh hưởng tới việc bạn có hấp dẫn phái nữ nói chung hay không, vì điều này chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Một nghiên cứu trên tạp chí Behavioral Ecology kết luận rằng: hãy làm những gì bạn muốn với khuôn mặt của mình, điều đó giúp bạn thu hút được người bạn đời phù hợp.

Yêu động vật

Theo các nghiên cứu công bố trên 2 tạp chí Psychological Science và Experimental Psychology, những người đàn ông nuôi chó sẽ dễ gây thiện cảm với phụ nữ hơn. 4 tình huống đã được thực nghiệm để chứng minh nhận định này. Trong thử nghiệm đầu tiên, một nam giới (có hoặc không có chó đi kèm) tiếp cận người lạ trên phố để xin tiền. Thí nghiệm thứ hai cũng giống như vậy, nhưng có thêm người đồng hành là nữ. Trong thử nghiệm thứ ba, một nam giới (có hoặc không có chó) vô tình làm rơi một số đồng xu xuống đất để xem liệu mọi người xung quanh có giúp anh ta nhặt chúng lên không. Trong thử nghiệm thứ tư, một nam giới (có hoặc không có chó) tiếp cận các phụ nữ trẻ trên phố để xin số điện thoại của họ. Kết quả cho thấy, sự hiện diện của chú chó có liên quan đến tỷ lệ hành vi giúp đỡ cao hơn ở tất cả các thử nghiệm.

Thực hành thiền và chánh niệm

Trong một thử nghiệm về tốc độ hẹn hò, phụ nữ có khả năng bị thu hút nhiều hơn bởi những người đàn ông chu đáo và không phán xét.

Mặc đồ màu đỏ

Theo một nghiên cứu từ tạp chí Experimental Psychology, phụ nữ trên khắp thế giới cảm thấy đàn ông hấp dẫn hơn khi họ mặc đồ màu đỏ. Trong một loạt 7 thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, phụ nữ nhận thấy đàn ông hấp dẫn hơn khi nhìn thấy ảnh của họ trên nền đỏ hay mặc quần áo màu đỏ (trước đó họ không hề biết rằng nghiên cứu tập trung vào sự ảnh hưởng của màu sắc). Trong khi đó, màu đỏ không hề có ảnh hưởng gì về sự nhận thức của nữ giới đối với nam giới. Điều đó cho thấy, màu sắc không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn có thể mang ý nghĩa và tác động đến chức năng tâm lý theo những cách tinh tế.

Dám mạo hiểm

Theo một nghiên cứu từ tạp chí Applied Social Psychology, phụ nữ đánh giá cao hơn những người đàn ông dám chấp nhận mạo hiểm hay sự rủi ro theo lối “nguyên thủy” -  giống như những rủi ro mà con người thời săn bắn, hái lượm phải đối mặt như chống lại lửa hay động vật nguy hiểm, cứu người trong hoàn cảnh khó khăn…; và không quan tâm tới những rủi ro mang tính “hiện đại” như lái xe không thắt dây an toàn.

XQ (Lược dịch theo Business Insider)

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)