Thứ năm, 17/11/2022 10:32

Công nghệ tiên tiến trong các thiết bị SD-WAN, mạng có dây/không dây và bộ phát 5G/LTE

Với tốc độ chuyển đổi số ngày càng nhanh và thực tế lực lượng lao động trên không gian mạng cũng gia tăng nhanh chóng, mạng internet đã và đang trở thành yếu tố quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp.

Các đội phụ trách Trung tâm điều hành mạng đang đặt niềm tin nhiều hơn vào các công cụ quản lý dựa trên trí tuệ nhân tạo như AIOps để tối ưu hóa khả năng hiển thị của mạng, cải thiện thời gian phản hồi trước các hành vi bất thường, kịp thời ứng phó với các sự cố mạng tiềm ẩn. Theo ông John Maddison - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm kiêm Giám đốc Tiếp thị của Fortinet (công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp an ninh mạng), Fortinet tiếp tục đổi mới và tự động hóa AI thông qua việc đưa công nghệ AIOps vào các thiết bị, giải pháp mạng doanh nghiệp chủ lực của mình nhằm giúp khách hàng đơn giản hóa công tác lắp đặt và cải thiện thời gian vận hành của hệ thống. Những cải tiến mới nhất này là bước tiến đáng kể hướng tới các mạng lưới tự trị và tự phục hồi thực sự, nơi hội tụ cả yếu tố kết nối và bảo mật.

FortiGuard Labs (đội nghiên cứu và thông tin tình báo mạng của Fortinet) đã có thể xử lý hơn 100 tỷ hành vi có liên quan đến bảo mật mỗi ngày với dữ liệu thu thập từ hơn 6 triệu thiết bị, cung cấp những thông tin giá trị nhất, giúp nhanh chóng xác định các nguy cơ và mã độc, giảm số lượng báo động giả, phát hiện các mối đe dọa nội bộ, đồng thời kích hoạt cả phản hồi an ninh mạng tự động và thủ công. Kế thừa tinh hoa lịch sử phát triển máy học và trí tuệ nhân tạo, AIOps đang phát huy khả năng hiển thị cao nhất cho các đội phụ trách Trung tâm điều hành trên tất cả các lớp mạng. Fortinet hiện là nhà cung cấp thiết bị mạng duy nhất kết hợp yếu tố kết nối và bảo mật trên mạng LAN, mạng LAN không dây và mạng WAN; kết nối mọi thứ với nhau bằng một hệ điều hành và bảng điều khiển quản lý duy nhất. Fortinet còn tiến xa hơn khi tích hợp không chỉ bảo mật mà còn cả AIOps trên toàn bộ mạng để cho phép các tổ chức có được cái nhìn tổng quan, sâu sắc về mạng, từ đó chủ động tối ưu hóa mạng.

Công nghệ AIOps đã phát huy được hiệu quả khi ứng dụng vào hệ thống sản phẩm mạng LAN có dây/không dây của Fortinet, góp phần cải tiến hơn công nghệ AIOps trong các thiết bị mạng LAN có dây/không dây. Fortinet hiện đang là nhà cung cấp duy nhất tích hợp công nghệ AIOps trên các thiết bị phát 5G/LTE. Sự phát triển quan trọng của AIOps giúp mở rộng khả năng hiển thị cho các đội phụ trách Trung tâm điều hành mạng, cho phép họ phân tích dữ liệu xuống tới cấp độ liên kết WAN, chứ không chỉ ở cấp độ SD-WAN đơn thuần. Điều này giúp đội phụ trách công nghệ thông tin chẩn đoán nguy cơ tốt hơn và đảm bảo khả năng phục hồi nhanh và tốt nhất.

Xuân Bình

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)