Thứ tư, 19/10/2022 09:18

Sách mới của Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật

1. Những vùng đất trường thọ

Hầu hết chúng ta có thể kiểm soát tuổi thọ bản thân tốt hơn những gì mình nghĩ. Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng nếu áp dụng một lối sống phù hợp, chúng ta có thể sẽ có thêm ít nhất 10 năm tốt đẹp và ít phải chịu nguy cơ chết sớm vì bệnh tật. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi người sẽ có thêm một thập niên sống chất lượng cho cuộc đời mình. Cuốn sách “Những vùng đất trường thọ” giới thiệu việc khám phá các phương pháp tốt nhất trên thế giới để cải thiện sức khỏe và tuổi thọ, cũng như cách áp dụng chúng vào cuộc sống.

Tác giả Dan Buettner đã dẫn dắt các nhóm nghiên cứu trên toàn cầu khám phá bí mật của những Vùng Xanh (những vùng đất trường thọ). Ông phát hiện ra rằng công thức cho sự trường thọ gắn bó sâu sắc với cộng đồng, lối sống và tâm linh. Mọi người sống lâu và khỏe mạnh hơn bằng cách áp dụng một vài thói quen đơn giản nhưng mạnh mẽ. 9 bài học đơn giản nhưng hiệu quả mà Dan Buettner đưa ra trong “Những vùng đất trường thọ” sẽ giúp bạn đọc có được một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn, tránh được lo lắng, phiền muộn và giữ được sự minh mẫn cho đến tận những năm tháng của tuổi già.

2. Công nghệ xử lý khí thải tại Việt Nam

Hiện nay, một vấn đề đặt ra cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách là việc lựa chọn giữa môi trường và phát triển kinh tế. Phát triển công nghiệp giúp tăng lợi nhuận và GDP nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Việc kiểm soát và ngăn ngừa các tác động xấu của phát triển công nghiệp đến môi trường, đặc biệt là môi trường không khí, luôn là một bài toán khó với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Việt Nam đã có nhiều biện pháp để kiểm soát ô nhiễm không khí, cụ thể là yêu cầu các cơ sở sản xuất thực hiện việc xử lý khí thải nghiêm túc, kết hợp cùng các giải pháp kiểm soát ô nhiễm không khí, kiểm kê phát thải. Tuy nhiên, những giải pháp này đang chưa thực sự đem lại hiệu quả như mong đợi. Cuốn sách “Công nghệ xử lý khí thải tại Việt Nam” được thực hiện nhằm cung cấp các thông tin về công nghệ kỹ thuật xử lý khí thải công nghiệp hiện đang được áp dụng trên thế giới cũng như ở Việt Nam, đồng thời giới thiệu các đặc điểm và lưu ý khi lựa chọn công nghệ sao cho hiệu quả.

____________

Bạn đọc có nhu cầu mua sách xin liên hệ: Nguyễn Khánh: 0965839910 hoặc qua fanpage của NXB: https://www.facebook.com/nxbkhoahockythuat

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)