Thứ tư, 03/08/2022 08:07

Sử dụng chất bổ sung dinh dưỡng để thu nhỏ khối u ung thư vú

Căn bệnh ung thư vú gây tổn thương và làm thay đổi cuộc sống nhiều phụ nữ trên thế giới. Ung thư vú thường được điều trị bằng cách phẫu thuật cắt bỏ khối u, rồi tiến hành hóa trị. Các tác dụng phụ của hóa trị ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của ngời bệnh và sự tái phát của khối u có thể khiến tuổi thọ của họ bị rút ngắn.

Mới đây, nhóm nghiên cứu của TS Chester L. Drum tại Đại học Quốc gia Singapore đã nghiên cứu thành công việc sử dụng chất bổ sung chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật để thu nhỏ khối u ung thư vú. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng một công nghệ nano mới để tái sử dụng một thành phần dinh dưỡng trong thực vật (IAA) để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả đối với bệnh ung thư vú.

Công nghệ nano chuyển đổi chất dinh dưỡng từ thực vật để hóa trị tại vị trí của khối u, nên việc điều trị vừa hiệu quả, vừa không gây ra tác dụng phụ. Nhóm nghiên cứu cho biết, việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên có nguồn gốc thực vật được biến đổi bởi một quy trình gọi là “xúc tác sinh học” để thu nhỏ các khối u ung thư vú. Về bản chất, IAA có trong chế độ ăn uống hàng ngày nên không gây ra tác dụng phụ.

Nhóm nghiên cứu đã lên kế hoạch phát triển một loại gel đơn giản có thể đặt tại vị trí cắt bỏ khối u sau khi phẫu thuật và yêu cầu bệnh nhân chỉ ăn bổ sung dinh dưỡng để ngăn ngừa ung thư tái phát.

Mai Văn Thủy (theo medicalxpress.com)

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)