Thứ tư, 21/08/2024 16:35

Sách mới của Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật

1. Giáo trình Điều khiển logic và PLC

Điều khiển logic và PLC là môn khoa học nghiên cứu về điều khiển logic và bộ điều khiển logic lập trình được. Nghiên cứu về điều khiển logic tập trung chủ yếu vào hệ điều khiển logic tổ hợp và hệ điều khiển logic trình tự, với 2 bài toán thiết kế và phân tích. Giáo trình Điều khiển logic và PLC cung cấp cho người đọc phương pháp luận nghiên cứu điều khiển logic để thiết kế, phân tích các hệ thống điều khiển và tự động hóa từ đơn giản đến phức tạp. Đồng thời, giáo trình cũng đề cập một cách cơ bản và đầy đủ về thiết bị đo, cảm biến, cơ cấu chấp hành và PLC gắn với hệ điều khiển logic thường được sử dụng trong công nghiệp, cùng với các ví dụ minh họa bám sát yêu cầu công nghệ thực tiễn.

Giáo trình bao gồm 4 chương:

Chương 1: Cơ sở lý thuyết, trình bày các khái niệm, định nghĩa về biến logic và hàm logic; các định luật và tính chất của biến logic; các phương pháp biểu diễn và tối giản hàm logic.

Chương 2: Hệ điều khiển logic, trình bày hệ điều khiển logic tổ hợp và hệ điều khiển logic trình tự; cấu trúc, biểu diễn, thiết kế và phân tích hệ điều khiển logic tổ hợp và hệ điều khiển logic trình tự; các ứng dụng của hệ điều khiển logic.

Chương 3: Cảm biến và cơ cấu chấp hành, trình bày các cảm biến và cơ cấu chấp hành cho hệ điều khiển logic.

Chương 4: PLC và lập trình điều khiển, giới thiệu ứng dụng điều khiển logic, PLC, ngôn ngữ lập trình và kỹ thuật lập trình.

2. Tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ Thực phẩm

“Tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ Thực phẩm - The Language of Techno-Food Processing in English” (Song ngữ Anh - Việt) được biên soạn dựa trên cuốn “The Language of Chemistry - Food and Biological in English” đã được dùng để giảng dạy cho sinh viên các trường đại học kỹ thuật hóa - thực phẩm của Tiệp Khắc (cũ), Ba Lan, Liên bang Nga, Úc, Anh. Cuốn sách bao gồm 40 bài khóa, được dịch ra tiếng Việt theo văn phong ngành công nghệ thực phẩm, được xuất bản nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Đại học Bách khoa Hà Nội.

Cuốn sách bao gồm 2 phần:

Phần 1. Giáo trình cơ bản bằng tiếng Anh có giải thích ngữ pháp bằng tiếng Việt. Các tác giả đã chọn 40 bài khóa gồm các kiến thức tổng hợp nhất, có kết cấu khoa học, thường gặp với nội dung chính của ngành chế biến thực phẩm.

Phần 2. Các bài khóa đã được dịch ra tiếng Việt để hỗ trợ tốt nhất cho người học.

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)