Thứ bảy, 30/05/2020 16:21

Hội nghị khoa học sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên năm 2020: Có 5 công trình được đăng tải trên các tạp chí thuộc danh mục ISI

Ngày 29/5/2020, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên năm 2020. 

Năm 2020, dù gặp phải những khó khăn vì giãn cách và cách ly xã hội do dịch COVID-19, song với niềm say mê nghiên cứu khoa học và nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò Trường ĐHKHTN, Hội nghị Khoa học Sinh viên năm 2020 đã có gần 500 sinh viên tham gia với 353 báo cáo khoa học (tăng 9 báo cáo so với năm 2019). Các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên được công bố trong 6 bài báo quốc tế (trong đó có 5 bài trên tạp chí thuộc danh mục ISI), 7 bài báo trong nước, 1 báo cáo đăng kỷ yếu hội nghị khoa học quốc tế và 14 sản phẩm có tiềm năng ứng dụng. 

Toàn cảnh Phiên chấm báo cáo poster

Ban tổ chức đã lựa chọn được 17 đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất của sinh viên các Khoa để trình bày báo cáo poster trước Hội đồng chấm báo cáo cấp Trường vào sáng ngày 29/5/2020. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố và trao giải tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2020” tại Giảng đường lớn tầng 7 nhà T5 vào chiều ngày 05/06/2020.

Phát biểu khai mạc Phiên chấm báo cáo, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN Vũ Hoàng Linh đã chia sẻ: “Một tín hiệu đáng mừng đó là trong những năm qua, tại Trường ĐHKHTN, nhiều bạn sinh viên đã có công bố quốc tế hoặc ở dạng tiền ấn phẩm khi tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên. Và cũng xuất phát từ những nghiên cứu khoa học sinh viên này, nhiều bạn sau này đã phát triển thành đề tài khoá luận tốt nghiệp, từ đó có những sản phẩm khoa học và công nghệ được công nhận”. Khẳng định tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, đặc biệt đối với một trường đại học khoa học có trọng tâm nghiên cứu như Trường ĐHKHTN, Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh mong muốn: “Truyền thống và phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Nhà trường tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh không chỉ về số lượng mà còn chú trọng về chất lượng. Từ đó có được sức ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo của Nhà trường cũng như ảnh hưởng sau này tới đội ngũ kế cận không chỉ cho Nhà trường mà còn trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ của Việt Nam”.

Kết quả nghiên cứu đã thể hiện tình yêu khoa học, niềm đam mê nghiên cứu và khám phá những điều mới mẻ trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên của sinh viên nhà trường. Tại buổi báo cáo poster năm nay, nhiều nghiên cứu khoa học sinh viên được tiến hành và báo cáo bằng tiếng Anh. Điều này càng khẳng định thái độ nghiên cứu nghiêm túc, sự tự tin và năng lực thuyết trình của sinh viên ngày càng được nâng cao.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)