Thứ năm, 25/04/2024 11:04

Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Đây là chủ đề hội thảo quốc tế do Tập đoàn Phenikaa phối hợp với các tổ chức uy tín quốc tế sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Phenikaa (Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) vào ngày 04/05/2024. Hội thảo được tổ chức sẽ góp phần mở ra cơ hội tiếp cận và kết nối mạng lưới mang tầm quốc tế về công nghệ bán dẫn.

Hội thảo dự kiến sẽ có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan nhà nước, bộ/ban ngành (Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư…), đại diện lãnh đạo các tỉnh/thành phố, đại diện các viện nghiên cứu, trường cùng với các chuyên gia của Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực bán dẫn. Sự kiện cũng thu hút sự quan tâm và tham gia của các tổ chức quốc tế, các tập đoàn/doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế trong lĩnh vực bán dẫn như: Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; Ngân hàng Thế giới (World Bank), Synopsys, SiCADA, Arizona State University, TSRI, Qualcomm Việt Nam, CoAsia, Qorvo…

Trường Đại học Phenikaa - địa điểm tổ chức Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Dự kiến, các đại biểu và các chuyên gia sẽ chia sẻ thông tin và cùng nhau thảo luận bức tranh nguồn nhân lực bán dẫn trên thế giới, nhu cầu nhân lực bán dẫn trên toàn cầu, cũng như nhu cầu nhân lực để góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tọa đàm giải đáp sẽ được tổ chức để khách tham dự có thể trao đổi trực tiếp với các diễn giả, từ đó chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc, hướng đến sự phát triển nguồn nhân lực bền vững của ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam và thế giới.

Sự kiện còn đánh dấu sự hợp tác giữa Trung tâm Phenikaa đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn và các tập đoàn/doanh nghiệp bán dẫn hàng đầu, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thống nhất kế hoạch hành động, đầu tư với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ nhu cầu phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam và quốc tế; đồng thời, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo để hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp bán dẫn trong chuỗi giá trị chip bán dẫn toàn cầu.

CT

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)