Thứ ba, 16/07/2024 17:49

Công nghệ và thiết kế gắn với phát triển bền vững

Ngày 15/07/2024, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng với các trường đại học đến từ Australia, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Italia… đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về công nghệ và thiết kế lần 2 (RTD 2024).

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học về lĩnh vực công nghệ, thiết kế, nghệ thuật, quản trị, quy hoạch và giảng viên đến từ nhiều trường đại học uy tín của các quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Australia, Italia…

Hội thảo là diễn đàn để các diễn giả chia sẻ, đóng góp những giải pháp về các công nghệ tiên tiến, phương pháp thiết kế sáng tạo và phân tích dữ liệu toàn diện trong việc tạo ra các giải pháp phù hợp với nguyên tắc trách nhiệm môi trường, khả năng kinh tế và công bằng xã hội hướng tới sự bền vững trong đô thị, khu vực và xã hội.

GS.TS Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo.

Theo GS.TS Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, với tầm nhìn đến năm 2030 sẽ trở thành đại học đa ngành, bền vững trong khu vực châu Á. Hội thảo RTD 2024 là một trong những hoạt động cam kết sâu sắc của Nhà trường trong việc cung cấp những kiến thức chuyên sâu, cập nhật những xu hướng mới nhất, cũng như phân tích các góc nhìn đa chiều về lĩnh vực công nghệ và thiết kế. Các nội dung tại Hội thảo góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững thông qua giáo dục và nghiên cứu.

Hội thảo RTD 2024 diễn ra từ ngày 15-18/07/2024 với hơn 60 phiên tham luận, thảo luận liên quan đến thúc đẩy bền vững thông qua công nghệ và thiết kế. Trong đó, với chủ đề “Fostering Sustainability - Thúc đẩy tính bền vững”, phiên thảo luận tập trung khẳng định vai trò quan trọng của công nghệ tiên tiến, phương pháp thiết kế sáng tạo, phân tích dữ liệu toàn diện để tạo ra các giải pháp phù hợp trách nhiệm môi trường, công bằng xã hội hướng tới sự bền vững trong đô thị và xã hội. Tham luận nhấn mạnh đến việc phát triển các giải pháp công nghệ, thiết kế lấy trọng tâm là tăng cường khả năng phục hồi cho cộng đồng trong thời đại mới.

Tại Hội thảo còn có triển lãm các công trình nghiên cứu, sản phẩm, ứng dụng mới và các trải nghiệm tương tác từ doanh nghiệp như: Triển lãm mô hình năng lượng tái tạo, Robot đánh đàn piano, Robot Receptionist, Robot pha cà phê…

PT

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)