Thứ hai, 15/07/2024 10:47

Kết nối tập đoàn/doanh nghiệp lớn với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - Nhật Bản

Nhằm mục đích kết nối tập đoàn/doanh nghiệp lớn Việt Nam - Nhật Bản, ngày 12/07/2024, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng tổ chức Lễ công bố chương trình “Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch 2024” (Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Nhật Bản: Đường tới thành công). Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức tại Việt Nam và dự kiến sẽ trở thành sự kiện thường niên nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

“Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch 2024” hướng tới kết nối các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Việt Nam và Nhật Bản với các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á. Sự hợp tác giữa doanh nghiệp sở hữu thách thức và doanh nghiệp đề xuất giải pháp giúp thúc đẩy trao đổi tri thức và làm tăng hiệu quả của việc ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và hoạt động đổi mới sáng tạo mở ở Việt Nam. Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm, giải pháp tới các khách hàng lớn, tiềm năng. Đặc biệt, các sản phẩm, giải pháp xuất sắc sẽ có cơ hội được doanh nghiệp sở hữu thách thức hỗ trợ phát triển và đầu tư trong tương lai, hướng tới mở rộng thị trường và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Chương trình năm nay có sự tham gia của 06 tập đoàn và doanh nghiệp lớn sở hữu thách thức. Ban tổ chức đã đồng hành cùng các bên để đưa ra được những đề bài thú vị, thu hút sự quan tâm của không chỉ đối với doanh nghiệp sở hữu thách thức nói riêng mà còn là cả xã hội nói chung.

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Xuân Hoài - Phó Giám đốc NIC cho biết, năm 2023, sự kiện Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch đã lần đầu tiên được tổ chức với hơn 350 người tham dự. Tại sự kiện, 12 startup xuất sắc đã giải quyết thách thức từ 6 doanh nghiệp/tên tuổi hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản như Vingroup, FPT, MOMO, Tokyu, Fujikin, Money Forward… với các dự án về đô thị bền vững, công nghệ tài chính, tín chỉ carbon, trợ lý ảo pháp lý...

Ông Võ Xuân Hoài tin tưởng rằng, với tầm nhìn thúc đẩy hợp tác đổi mới sáng tạo và đổi mới mở giữa Việt Nam và Nhật Bản, Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch 2024 hứa hẹn sẽ trở thành cầu nối hiệu quả cho các startup Việt Nam tiếp cận các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và Nhật Bản. Sự kiện này không chỉ mang đến cơ hội kết nối tiềm năng mà còn mở ra những hướng hợp tác mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của khu vực và tăng trưởng kinh tế của cả hai nước. Đặc biệt, sau khi nâng cấp quan hệ hai nước lên mức cao nhất, Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - vốn là thế mạnh của Nhật Bản. Sự kiện chính là minh chứng cho nỗ lực hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm của 2 bên nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và giải quyết các thách thức chung.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)