Thứ tư, 10/07/2024 16:22

MobiFone trúng đấu giá quyền sử dụng băng tần 5G

Ngày 09/07/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đấu giá lại quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với băng tần 3800-3900 MHz (khối băng tần C3). Với việc trúng đấu giá, Tổng công ty Viễn thông MobiFone là nhà mạng thứ 3 ở Việt Nam có băng tần cho mạng 5G sau Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Việc giành được quyền sở hữu khối băng tần C3 là cơ sở để Tổng công ty Viễn thông MobiFone đẩy nhanh thương mại hóa dịch vụ 5G trên phạm vi toàn quốc, trong đó tập trung tăng cường dịch vụ tại các thành phố lớn, khu vực sân bay, các điểm du lịch hay các khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp. Đồng thời, để tăng cường hiệu quả triển khai 5G, Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ triển khai mô hình hợp tác chia sẻ hạ tầng với các nhà mạng có băng tần 5G phù hợp. Việc hợp tác này không chỉ giúp tối ưu hóa nguồn lực của các nhà mạng mà còn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ 5G.

Với đặc tính tốc độ cao, độ trễ thấp hơn so với 4G, 5G sẽ là “mảnh ghép” để hoàn thiện các nền tảng công nghệ của Tổng công ty Viễn thông MobiFone gồm: 5G, Big data, Cloud, AI… Nền tảng công nghệ này sẽ mang đến cho các khách hàng cá nhân, tổ chức các dịch vụ chất lượng với trải nghiệm khác biệt như: Online Gaming (gồm game online, offline, cloud gaming, VR Game, livestream gaming, data IP game…); Smart port, Smart Factory (cung cấp khi triển khai 5G SA với các nghiên cứu về xe tự hành AGV, xe nâng/cần cẩu tự hành, Video surveillance, AR, drone control, Push-to-talk… ứng dụng private network/SA Slicing); áp dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường/thực tế hỗn hợp tăng cường trong du lịch thông minh, giáo dục - đào tạo, bán lẻ, trò chơi, quảng cáo, bất động sản...

PT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)