Thứ ba, 09/07/2024 15:59

Hợp tác quốc tế đào tạo bậc đại học ngành công nghệ bán dẫn

Ngày 08/07/2024, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (VNU-HUS), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Đại học Quốc lập Yang Ming Chiao Tung (NYCU), Đài Loan (Trung Quốc) đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác đào tạo cử nhân ngành công nghệ bán dẫn.

Theo nội dung ký kết, từ năm 2025, VNU-HUS và NYCU dự kiến sẽ đào tạo cử nhân ngành công nghệ bán dẫn theo hình thức đào tạo liên kết 2+2, gồm 2 năm học ở ĐHQGHN, Việt Nam và 2 năm học ở Đài Loan (Trung Quốc). Sinh viên tốt nghiệp sẽ được NYCU cấp bằng cử nhân và có cơ hội được các tập đoàn TSMC, Micron… tuyển dụng.

Tại buổi Lễ, Giám đốc NYCU Chi-Hung Lin đánh giá cao những kết quả đạt được của chương trình liên kết quốc tế đào tạo thạc sỹ chuyên ngành công nghệ bán dẫn tổ chức đào tạo tại VNU-HUS do NYCU cấp bằng. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong đào tạo cử nhân ngành công nghệ bán dẫn thể hiện quyết tâm của 2 bên nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp bán dẫn và sản xuất chip bán dẫn, đặc biệt khi Việt Nam là đất nước đang phát triển, có rất nhiều nhân lực trẻ tài năng.

Dựa trên cơ sở những kết quả hợp tác đã đạt được trong thời gian vừa qua, Hiệu trưởng VNU-HUS Vũ Hoàng Linh cho rằng, 2 đơn vị vẫn còn nhiều tiềm năng có thể tiếp tục khai thác trong thời gian tới. Ông đề nghị, 2 bên sẽ hoàn thiện kế hoạch chương trình liên kết công nghệ bán dẫn bậc cử nhân, góp phần phục vụ nhu cầu lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và trên toàn thế giới. Đồng thời, VNU-HUS và NYCU sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi cán bộ, sinh viên cũng như thúc đẩy hợp tác với các tổ chức giáo dục, nghiên cứu và doanh nghiệp của Đài Loan (Trung Quốc).

Chương trình liên kết quốc tế đào tạo thạc sỹ chuyên ngành công nghệ bán dẫn tổ chức đào tạo tại VNU-HUS và được NYCU cấp bằng là chương trình đào tạo quốc tế sau đại học duy nhất về công nghệ bán dẫn tại Việt Nam đến thời điểm này. Đến nay, 04 khóa học viên đã được tuyển chọn và đào tạo với rất nhiều hỗ trợ về kinh phí cho người học. Các học viên của 2 khóa đầu tiên (2020-2022 và 2021-2023) của Chương trình này đã bảo vệ xuất sắc luận văn tốt nghiệp tại NYCU (trong đó có 06 học viên tiếp tục học tiếp nghiên cứu sinh về công nghệ bán dẫn tại Đài Loan (Trung Quốc) và Úc; 02 học viên được Công ty Cổ phần đầu tư và giải pháp thiết bị Việt Nam (VinES) thuộc Tập đoàn VinGroup mời làm việc ngay sau khi tốt nghiệp).

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)