Thứ tư, 03/07/2024 17:38

Sử dụng nền tảng IPPlatform kết nối chủ thể quyền sở hữu trí tuệ với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 03/07/2024, tại Hà Nội, Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (SHTT)- Bộ Khoa học và Công nghệ (Viện Khoa học SHTT) tổ chức Hội nghị “Kết nối chủ thể quyền sở hữu trí tuệ trên Nền tảng IPPlatform với các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) khu vực miền Bắc”.

Hội nghị được Viện Khoa học SHTT tổ chức là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ triển khai nhiệm vụ “Hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST” thuộc Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025” được phê duyệt tại Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức với mục đích kết nối các chủ thể quyền SHTT trên Nền tảng IPPlatform với các vườn ươm, trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, doanh nghiệp, tập đoàn và các nhà đầu tư thuộc Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST; tiếp nhận yêu cầu và thực hiện tư vấn về các vấn đề liên quan tới khởi nghiệp ĐMST như bảo hộ tài sản trí tuệ (TSTT), thương mại hóa TSTT, định giá TSTT, kêu gọi vốn….

Tại Hội nghị, chuyên gia của Viện Khoa học KHSHTT đã chia sẻ về các chủ đề: nhận dạng TSTT phục vụ hoạt động khởi nghiệp ĐMST; hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các chuyên gia của Viện Khoa học SHTT và đối tác sẽ tiếp nhận yêu cầu tư vấn và thực hiện tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, doanh nghiệp khoa học và công nghệ, trường đại học, viện nghiên cứu tại khu vực miền Bắc về các vấn đề liên quan đến SHTT và khởi nghiệp ĐMST.

Trong năm 2024, ngoài Hội nghị tại Hà Nội, Viện Khoa học SHTT sẽ tổ chức 02 Hội nghị tại khu vực miền Nam (dự kiến 12/07/2024) và miền Trung (dự kiến 26/07/2024) nhằm góp phần hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp ĐMST tại 2 khu vực này.

L.H

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)