Thứ ba, 16/07/2024 11:28

Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong Trường Đại học Giao thông vận tải

Nhằm giúp các cán bộ chủ chốt, có trách nhiệm nhận thức rõ hơn về thực trạng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp để cùng nhau bàn thảo, đóng góp ý kiến cần thiết để thúc đẩy hoạt động quan trọng này trong thời gian tới, vừa qua, tại Nghệ An, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong Trường Đại học Giao thông Vận tải”.

GS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải cho rằng, đổi mới sáng tạo là hoạt động “tạo ra hoặc ứng dụng thành tựu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao năng suất làm ra sản phẩm, chất lượng của sản phẩm; tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm” với đích đến là nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm. Đổi mới sáng tạo không phải là một cái gì đó hoàn toàn mới mà đã nằm ngay chính trong những công việc hằng ngày. Có thể nhận thấy sự tương đồng của tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp ngay trong các giá trị cốt lõi được hình thành qua hơn 60 năm thành lập và trưởng thành của Trường Đại học Giao thông Vận tải là: “Tiên phong - Chất lượng - Trách nhiệm - Thích ứng”.

Tại Hội thảo đã 05 báo cáo trực tiếp được lựa chọn từ 17 bài tham luận có chất lượng cao từ các khoa, đơn vị chức năng được trình bày. Thông qua Hội thảo, các đại biểu đã kiến nghị lãnh đạo Nhà trường cần sớm hoàn thiện chiến lược phát triển, các chính sách, các văn bản pháp lý liên quan đến công tác đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp theo hướng chuẩn hóa; hình thành các định chế và nguồn lực hỗ trợ cho công tác đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của giảng viên, viên chức hành chính và sinh viên, bao gồm: cơ sở hạ tầng, môi trường hỗ trợ cho đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp; có chính sách khen thưởng, hỗ trợ cho các dự án đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp…

Nguyễn Văn Linh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)