Thứ tư, 19/06/2024 10:47

Sách mới của Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật

Trí tuệ nhân tạo: Cách tiếp cận hiện đại

Trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực khoa học rộng lớn, xuất hiện vào giữa thế kỷ 20. Cuốn sách này tiếp cận trí tuệ nhân tạo từ góc nhìn hiện đại, coi trí tuệ nhân tạo là khoa học nghiên cứu thiết kế các tác tử thông minh. Tác tử thông minh được xem là bất cứ cái gì hoạt động trong một môi trường, có thể nhận thức được môi trường và hành động một cách thông minh, con người là một ví dụ hoàn hảo về tác tử thông minh. 

Cuốn sách gồm 5 phần:

Phần 1: Trí tuệ nhân tạo và tác tử thông minh: Trình bày tổng quan về trí tuệ nhân tạo, nhằm giải thích trí tuệ nhân tạo là gì và xác định khái niệm tác tử thông minh.

Phần 2: Giải quyết vấn đề bằng tìm kiếm: Trình bày các kỹ thuật tìm kiếm trong việc giải quyết các vấn đề cho tác tử trong môi trường có sẵn.

Phần 3: Biểu diễn tri thức và lập luận: Trình bày các mô hình biểu diễn tri thức về thế giới và các phương pháp lập luận trong từng mô hình đó.

Phần 4: Lập kế hoạch: Lập kế hoạch hành động để đạt được mục đích.

Phần 5: Học máy: Đề cập đến các phương pháp học máy cơ bản.

2. Giáo trình mạng cảm biến không dây

Trong những năm gần đây, hệ thống mạng cảm biến đã xuất hiện trong nhiều ứng dụng ở các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, các mạng cảm biến không dây hỗ trợ giám sát rất hiệu quả trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp, khí hậu và môi trường. Giáo trình này được biên soạn làm tài liệu học tập cho một học phần trong chương trình thạc sỹ kỹ thuật điện tử và chương trình cử nhân điện tử viễn thông, tại Khoa Điện tử, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên. 

Nội dung cuốn sách đa dạng từ lý thuyết đến thực tế triển khai mạng cảm biến và các vấn đề của mạng cảm biến. 

Các chương 1-6 bao gồm nhiều nội dung cốt lõi và kiến thức nền tảng về mạng cảm biến, phù hợp với đào tạo trình độ đại học. Các chương 6-9 thích hợp để nghiên cứu sâu hơn.

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)