Thứ năm, 12/10/2023 16:32

Top 10 nền kinh tế châu Phi đổi mới nhất năm 2023

Trong nhiều thế kỷ, đổi mới là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội, tạo ra sự thịnh vượng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Những năm gần đây, châu Phi đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của tinh thần khởi nghiệp kinh doanh, ngày càng chú trọng và đầu tư nhiều vào giáo dục và nghiên cứu.

Báo cáo “Chỉ số đổi mới toàn cầu 2023: Đổi mới trong bối cảnh không chắc chắn" vừa được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố, đã đánh giá Top 10 nền kinh tế châu Phi đổi mới nhất năm 2023, bao gồm: Mauritius, South Africa, Morocco, Tunisia, Botswana, Egypt, Cape Verde, Senegal, Namibia, Ghana.

Báo cáo của WIPO năm nay được công bố trong bối cảnh thế giới đang vật lộn với sự phục hồi kinh tế chậm chạp sau đại dịch COVID-19, lãi suất tăng vọt và xung đột địa chính trị nổ ra ở nhiều nơi. Tuy nhiên, một điều có thể khẳng định là các nước châu Phi đã và đang thừa nhận vai trò quan trọng của đổi mới trong việc khai thác tiềm năng của họ và đạt được những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực này.

Nhật Nam (theo: africa.businessinsider.com)

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)