Thứ năm, 08/06/2023 10:11

9 triệu cuộc tấn công mạng được thực hiện trong quý I/2023

Con số trên được đưa ra tại sự kiện Fortinet Accelerate Việt Nam 2023 diễn ra ngày 06/06/2023.

Ông Nguyễn Gia Đức - Giám đốc quốc gia Fortinet Việt Nam cho biết, Việt Nam đang thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số, song hành với nó, tình trạng các cuộc tấn công mạng ngày càng nguy hiểm. Theo thống kê của Fortinet, quý I/2023 có 9 triệu cuộc tấn công mạng đã được thực hiện. Trong đó, nhiều nhất là các cuộc tấn công thăm dò, do thám để tìm kiếm lỗ hổng trong hệ thống. Fortinet đã thực hiện một cuộc khảo sát với 450 cán bộ quản lý an ninh mạng tại 9 quốc gia trong khu vực châu Á (Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam) để tìm ra xu hướng làm việc hiện tại của các tổ chức, doanh nghiệp. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, tại Việt Nam, 70% số người tham gia khảo sát cho biết họ lựa chọn làm việc theo mô hình kết hợp hoặc từ xa hoàn toàn. Sự chuyển đổi sang phương thức làm việc từ xa đồng nghĩa với việc nhân viên truy cập vào hệ thống của tổ chức ở bất cứ nơi đâu, đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng rủi ro bảo mật, đặt thêm gánh nặng lên các nhóm phụ trách bảo mật vốn đã quá tải.

Ông Rashish Pandey - đại diện Fortinet khu vực châu Á, Australia và New Zealand cho biết, khi thế giới chuyển sang phương thức làm việc kết hợp, các tổ chức phải đối mặt với nhiều thách thức bảo mật hơn. Khảo sát của Fortinet cũng khẳng định tính cấp bách của việc các tổ chức cần áp dụng chiến lược bảo mật toàn diện để đối phó với sự phức tạp và nguy cơ rủi ro phát sinh khi phương thức làm việc từ xa ngày càng phổ biến hiện nay.

Theo ông Nguyễn Gia Đức, khi Việt Nam muốn tiếp tục nắm bắt tương lai kỹ thuật số và trở thành nền kinh tế số hàng đầu, chúng ta cần nhận thức về tần suất và mức độ ngày càng tinh vi của các cuộc tấn công mạng. Tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực an ninh mạng cũng khiến vấn đề này trở nên khó khăn hơn. Để khắc phục tình trạng này, Fortinet cho ra giải pháp SASE hướng tới việc đơn giản hóa quản lý chính sách bảo mật và nâng cao trải nghiệm người dùng cho nhân viên làm việc từ xa, giúp các doanh nghiệp giải quyết những thách thức bảo mật phát sinh bắt nguồn từ lực lượng lao động.

TXB

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)