Thứ hai, 05/06/2023 13:53

Hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới và Bộ Khoa học và Công nghệ góp phần thúc đẩy đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp

Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia cấp cao của Ngân hàng Thế giới (WB).

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đánh giá cao sự phối hợp, cũng như những đóng góp của WB trong việc phối hợp với Bộ (trực tiếp là Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia) trong việc góp ý xây dựng Dự thảo Sổ tay hoạt động cho vay gián tiếp doanh nghiệp trong Chương trình hỗ trợ nâng tầm doanh nghiệp thông qua ứng dụng công nghệ. Thứ trưởng kỳ vọng, với sự đồng hành của WB, Bộ KH&CN sẽ thực hiện tốt việc đưa những tiến bộ KH&CN vào doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, tăng khả năng cạnh tranh.

Theo Nhà kinh tế học cao cấp của WB tại Washington D.C, Hoa Kỳ - ông Marcin Piatkowski, thử thách của Việt Nam trong thời gian tới chính là việc làm sao để có thể duy trì được sự phát triển tích cực trong thời gian qua, đặc biệt là tăng trưởng dương cao trong bối cảnh COVID-19. Muốn vậy, KH&CN phải là chìa khóa để giải quyết bài toán này. Ông Marcin Piatkowski hy vọng rằng, sự hợp tác của WB sẽ góp phần giúp Việt Nam thúc đẩy phát triển công nghệ hơn nữa, đặc biệt là ở khối doanh nghiệp.

Xuân Bình

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)