Thứ sáu, 02/06/2023 14:17

Infineon thành lập văn phòng nhằm phát triển chip điện tử tại Việt Nam

Mới đây, Công ty Infineon Technologies AG (công ty sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới có trụ sở tại Đức) đã khai trương văn phòng mới tại Hà Nội. Văn phòng sẽ tập trung vào việc kiểm thử và tùy chỉnh các mạch kỹ thuật số, mạch tín hiệu analog và tích hợp, hỗ trợ các ứng dụng lái xe tự động, giám sát và cân bằng pin.

Các đại biểu tham gia cắt băng khai trương văn phòng mới của Công ty Infineon Technologies AG tại Hà Nội.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Infineon Technologies châu Á - Thái Bình Dương - ông C.S. Chua cho biết, Việt Nam nổi lên như một nhân tố quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu của ngành điện tử với các khoản đầu tư kỷ lục vào ngành sản xuất trong những năm gần đây. Với dân số gần 100 triệu người và cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam đang trở thành một thị trường trọng điểm và là điểm đến ưu tiên của các tập đoàn đa quốc gia trong việc tìm kiếm nhân tài kỹ thuật. Phó Chủ tịch điều hành bộ phận thiết kế và các dịch vụ hỗ trợ (DES) của Infineon - ông Hartmut Hiller chia sẻ, Trung tâm phát triển mới của Công ty Infineon Việt Nam tại Hà Nội sẽ giúp công ty đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến việc kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh cho các giải pháp về hệ thống trên chip (SoC) hàng đầu của Infineon. Ông tin rằng, điều này sẽ củng cố hệ sinh thái phát triển phần cứng tại địa phương, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo khả năng tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng và chuyên nghiệp. Trung tâm phát triển mới tại Hà Nội sẽ đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch tăng trưởng năng lực tham vọng của DES. Trong giai đoạn đầu, DES sẽ tập trung vào chuyên môn và năng lực về hệ thống trên chip SoC, tìm kiếm các chuyên gia cho kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh. Những nhân sự mới này sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa nơi đây trở thành một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tiêu chuẩn quốc tế, tương tự như các trung tâm R&D quốc tế khác của Infineon trên thế giới. Việc thành lập văn phòng tại Hà Nội là một mốc quan trọng đánh dấu sự hỗ trợ mạnh mẽ của Infineon cho một thị trường vi điều khiển ô tô đang phát triển, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác của hãng với các trường đại học và đối tác kinh doanh quan trọng.

Phát biểu tại sự kiện, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Đỗ Nhất Hoàng cho biết, thời gian vừa qua đã có rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn Việt Nam là nơi để đầu tư, đặc biệt là trong mảng R&D. Điển hình, Tập đoàn Samsung thời gian vừa qua đã đầu tư 300 triệu USD cho dự án R&D tại Hà Nội. Theo Cục trưởng, Việt Nam thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài là có sự góp công không nhỏ của đội ngũ lao động trẻ chất lượng cao. Thời gian qua, Infineon Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển thị trường trong nước (Công ty Infineon Việt Nam chính là đối tác của Vinfast trong việc sản xuất pin sử dụng cho ô tô điện). Cục trưởng hy vọng rằng, văn phòng của Infineon mới tại Hà Nội sẽ là tiền đề để Công ty Infineon Việt Nam nói riêng và Công ty Infineon Technologies AG nói chung đẩy mạnh hơn nữa việc đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua việc phối hợp với các viện nghiên cứu, trường đại học để đào tạo đội ngũ kỹ sư có kỹ năng cao.

Xuân Bình

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)