Thứ ba, 16/05/2023 17:07

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong quốc tế hoá giáo dục đại học

Ngày 16/05/2023 tại Hà Nội, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đồng tổ chức hội thảo với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong quốc tế hoá giáo dục đại học”. Đây là một phần của hội thảo khu vực “Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” 2023 (YSEALI Regional Workshop 2023) được tổ chức trong thời gian từ ngày 16-19/05/2023.

Hội thảo có sự tham gia của 75 nhà lãnh đạo trẻ độ tuổi từ 22 đến 35 đến từ 10 quốc gia ASEAN và Timor-Leste, là những ứng viên xuất sắc được lựa chọn từ hơn 900 hồ sơ dự tuyển. Các nhà lãnh đạo trẻ này đang hoạt động trong nhiều vai trò khác nhau, bao gồm giảng viên, nhà quản lý, nhà hoạch định và vận động chính sách, cố vấn và các chuyên gia trẻ đang làm việc trong các cơ sở giáo dục đại học, cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ liên quan đến lĩnh vực giáo dục đại học.

Các nhà lãnh đạo trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức YSEALI 2023.

Hội thảo nhằm tạo ra một môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và xúc tiến hợp tác về đổi mới quốc tế hóa trong giáo dục đại học. Các nhà lãnh đạo trẻ cùng nhau thảo luận về các vấn đề quan trọng như cải cách chương trình học, phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, tăng cường liên kết giữa giáo dục đại học và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy hợp tác quốc tế như một công cụ đổi mới cho các tổ chức giáo dục đại học. Chủ đề hội thảo tập trung vào nhiều lĩnh vực như đổi mới sáng tạo trong giảng dạy, học tập; các phương pháp hay nhất trong thiết kế chương trình học tập trải nghiệm; giáo dục hòa nhập... Trong suốt chương trình kéo dài 4 ngày, người tham gia sẽ có cơ hội để kết nối và được truyền cảm hứng bởi các diễn giả khách mời, người hướng dẫn, cố vấn và những người tham gia khác thông qua nhiều hoạt động khác nhau như các phiên thảo luận toàn thể, thảo luận nhóm nhỏ, làm việc nhóm tương tác, tập huấn tư duy thiết kế, sự kiện mở rộng kết nối, các chuyến đi thực tế và cuộc thi tài trợ. Trong đó, cuộc thi tài trợ sẽ giúp người tham gia khởi động các sáng kiến nhằm xây dựng quan hệ đối tác giữa các tổ chức giáo dục đại học trong khu vực qua việc hỗ trợ 3 quỹ tài trợ hạt giống cho 3 nhóm dự án được lựa chọn (trị giá 3.000 USD cho mỗi nhóm).

Thông qua các buổi thảo luận và chia sẻ những mô hình hợp tác quốc tế thành công trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập, hội thảo mong muốn thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế cho các tổ chức giáo dục đại học nói riêng, đồng thời đẩy mạnh hợp tác giữa các quốc gia Đông Nam Á nói chung.

Chiêu Dương

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)