Thứ ba, 16/05/2023 15:48

Tài chính nhúng: Cá nhân hóa các dịch vụ cho từng khách hàng

So sánh giữa tài chính nhúng và tài chính truyền thống, có thể thấy, nếu như mô hình tài chính truyền thống được xây dựng để phục vụ tất cả mọi người thì ngược lại, tài chính nhúng cho phép doanh nghiệp cá nhân hóa các dịch vụ cho từng khách hàng. Điểm khác biệt lớn nhất của xu hướng tài chính này là lấy khách hàng làm trung tâm.

Nhận định trên được ông Michael Breen - Trưởng phòng Kinh doanh và Quan hệ đối tác - Audax, Standard Chartered Ventures chia sẻ tại Talkshow "Cách mạng tài chính: Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech" do Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn UB (UB Group) tổ chức mới đây tại Hà Nội. Tại Talkshow, ông Michael Breen đã trình bày về các xu hướng trên thị trường hiện nay như ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, học máy, công nghệ chuỗi khối, tiền ảo, tài chính nhúng... Diễn giả người Anh cũng đi sâu vào khái niệm tài chính nhúng, những xu thế phát triển cũng như tiềm năng của mô hình này đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số.

Diễn giả Nguyễn Quang Huy - Giám đốc Quan hệ khách hàng doanh nghiệp - đối tác ngân hàng số và Fintech, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng đã chia sẻ cụ thể về những thách thức của các tổ chức khi muốn triển khai các sản phẩm dịch vụ tài chính nhúng. Với nền tảng 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và từng làm việc với nhiều ngân hàng, đối tác Fintech trong phát triển tài chính nhúng, ông Quang Huy nhận định: “Tài chính nhúng cũng có những rủi ro giống như tài chính truyền thống. Đối với doanh nghiệp, bài toán lớn nhất là làm sao đảm bảo an toàn dữ liệu của khách hàng khi chia sẻ cho đối tác thứ 3 về tài chính nhúng. Do đó, các tổ chức cần xây dựng nền tảng ngân hàng số một cách bài bản để phục vụ mô hình kinh doanh mới này”.

Talkshow “Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech” không chỉ mang đến những kiến thức quý giá về tài chính nhúng, chuyển đổi số mà còn giúp người tham gia xây dựng tư duy, tầm nhìn, nắm bắt những xu hướng mới về thị trường công nghệ tài chính tại Việt Nam, từ đó hiểu hơn về tiềm năng phát triển của tài chính nhúng trong quá trình chuyển đổi số của các dịch vụ ngân hàng, tài chính hiện nay. 

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)