Thứ ba, 16/05/2023 16:25

Hoàn thiện pháp luật đất đai trong thời kỳ hội nhập

Ngày 15/05/2023, Khoa Luật (Trường Đại học Cần Thơ) đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Hoàn thiện pháp luật đất đai trong thời kỳ hội nhập”. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng được tổ chức ngay trước thềm của Kỳ họp Quốc hội lần thứ 6 diễn ra vào tháng 10/2023 nhằm thảo luận thông qua Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và thảo luận các vấn đề có liên quan đến việc nghiên cứu xây dựng chính sách, pháp luật trong lĩnh vực đất đai gồm: vấn đề quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và trưng dụng quyền sử dụng đất; chế độ sử dụng đất; tài chính đất đai, giá đất và giải quyết tranh chấp, khiếu nại về đất đai.

Hội thảo là sự kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, với sự quy tụ của nhiều chuyên gia hàng đầu đến từ các đơn vị đào tạo luật uy tín trong cả nước, cùng với sự góp mặt của nhiều chuyên gia là lãnh đạo, nhà quản lý đang công tác tại các bộ/ngành Trung ương và địa phương. Do đó, những nội dung thảo luận, góp ý trong hội thảo sẽ được đánh giá đa chiều từ cả hai góc độ lý luận và thực tiễn, qua đó đưa ra những đề xuất chi tiết, cụ thể nhằm hoàn thiện Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

Châu Hoàng Thân

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)