Thứ sáu, 17/06/2022 14:02

Tương lai của Fintech vì sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

“Tương lai của Fintech vì sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” là chủ đề của hội thảo đã diễn ra ngày 16/6/2022. Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Finnovation - Cuộc thi cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính dành cho sinh viên do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội, ĐHQG TP Hồ Chí Minh phát động.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa luôn là đối tượng hàng đầu của các chính sách phát triển tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách về việc thực hiện các chương trình quốc gia để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp tục được gia tăng về số lượng, nâng cao về khả năng quản lý, mở rộng cơ hội kinh doanh, tăng cường năng lực tài chính để tạo ra sự đóng góp ngày càng có ý nghĩa với sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Bùi Huy Nhượng phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Bùi Huy Nhượng chia sẻ, trong vòng 5 năm trở lại, đây công nghệ tài chính (Fintech) đã trở thành một xu thế phát triển tất yếu trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Có thể thấy, các công ty Fintech kết hợp với các định chế tài chính truyền thống và các công ty công nghệ, đã và đang tạo ra một thị trường về dịch vụ tài chính đổi mới sáng tạo phục vụ nền kinh tế số hiện nay. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo từ các bạn sinh viên trong lĩnh vực tài chính nói riêng và trong nền kinh tế nói chung.

Phiên thảo luận của các chuyên gia về lĩnh vực Fintech.

Tham gia chia sẻ tại Hội thảo là những chuyên gia đi đầu và hàng đầu về Fintech cũng như các lĩnh vực liên quan đến ngành nghề mới mẻ này. TS Lương Thái Bảo - Trưởng ban điều hành Chương trình Cử nhân công nghệ tài chính (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) mang đến Hội thảo bức tranh tổng quan về mối quan hệ giữa Fintech với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giám đốc tư vấn Chiến lược và Chuyển đổi số E&Y Consulting Vietnam Trương Hồng Liên cũng đóng góp những góc nhìn mang tính bài bản, chuẩn mực từ một tập đoàn tư vấn tài chính, chiến lược hàng đầu thế giới về lĩnh vực Fintech. Bà đã giúp người tham dự thấy được những nét đặc thù của Fintech, định chế tài chính truyền thống và dịch vụ tài chính số tại thị trường Việt Nam. Cùng với 2 diễn giả trên, ông Lê Tuấn Minh, Giám đốc điều hành Limi Insurtech và ông Nguyễn Hữu Hiệu, Giám đốc Hoạt động FiinGroup mang đến những chia sẻ cụ thể, đầy thực tế ở nhiều khía cạnh khác của Fintech như: mô hình dịch vụ bảo hiểm B2B2C dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; ứng dụng phân tích dữ liệu tài chính trong việc thúc đẩy Thương mại Quốc tế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Là một trong những trường tiên phong về đưa Fintech vào đào tạo, Ban tổ chức Cuộc thi Finnovation 2022 và các chuyên gia đều kỳ vọng, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ là nơi có thể tìm ra những thí sinh tiềm năng để ươm tạo và phát triển để trở thành những startup thực sự có tinh thần đổi mới sáng tạo cao, tạo ra những mô hình kinh doanh đột phá, giải quyết được những bài toán khó của thị trường, qua đó góp phần hình thành cộng đồng startup Finnovation ngày càng lớn mạnh.

Xuân Bình

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)