Thứ tư, 15/06/2022 08:06

S-Star 2022: Gắn khởi nghiệp với quyền sở hữu trí tuệ tại đại học

Cuộc thi "Ý tưởng Khởi nghiệp nhân văn - S-Star 2022" gắn Khởi nghiệp với quyền sở hữu trí tuệ tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa kết thúc với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Triển vọng. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Ý tưởng số kiến tạo xã hội” với tiêu chí gắn liền với quyền sở hữu trí tuệ cho dự án khởi nghiệp.

S-Star 2022 được tổ chức với 3 vòng thi: Vòng hồ sơ - Vòng huấn luyện - Vòng chung kết. Trải qua hơn 2 tháng khởi động với các vòng thi chọn lọc gay gắt, cùng quá trình được huấn luyện với đội ngũ cố vấn uy tín của cuộc thi, Ban tổ chức chương trình đã chọn ra 6 đội thi xuất sắc nhất vào chung kết trong hơn 30 ý tưởng, dự án tham dự đến từ các sinh viên không chỉ trong Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn mà còn có sự góp mặt của các bạn sinh viên trong các trường đại học khác trên thành phố Hà Nội như Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN), Khoa Luật (ĐHQGHN), Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Ngoại thương...

Ban tổ chức S-Star 2022 đã khép lại với kết quả như sau: giải Nhất: Đội Lions với dự án “Phát triển ứng dụng công nghiệp về tư vấn, quản lý và thương mại hóa các sản phẩm OCOP đã được bảo hộ về chỉ dẫn thương mại”; giải Nhì: Đội Fiverse với dự án “Fiverse - ứng dụng học tài chính trực tuyến với phương pháp Learn to Earn ứng dụng công nghệ Blockchain”; giải Ba: Đội FEStech với dự án “Sáng tạo khởi nghiệp số cùng FEStech”, Đội PSYK66No2 với dự án “Ứng dụng kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng (hướng tới sinh viên trong ĐHQGHN)”; giải Triển vọng: Đội We help với dự án “HEAL YOUR SOUL: kết nối cho người có nhu cầu tư vấn tâm lý/bệnh nhân mắc bệnh tâm lý với các bác sỹ, chuyên gia tâm lý”, Đội As fast as lightning với dự án “Nền tảng kết nối ‘vườn ươm’ khởi nghiệp Lightning- Connect”. Ban tổ chức cho biết, các dự án, ý tưởng đều có tính sáng tạo, có tiềm năng rất lớn để phát triển. Sau chương trình, các đội thi với dự án của mình sẽ được tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện để có thể trở thành doanh nghiệp khởi nghiệp trong tương lai.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)