Chủ nhật, 12/06/2022 17:50

Đại học Quốc gia Hà Nội ghi nhận sự đóng góp của các nhà báo

Để bày tỏ tri ân và ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ nhà báo, ngày 10/6/2022, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức buổi Gặp mặt chào mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022). Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân, các Phó Giám đốc và đại diện lãnh đạo Văn phòng, một số Ban chức năng, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cùng hơn 30 phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí đã tham dự buổi gặp mặt.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu cảm ơn và chúc mừng đội ngũ những người làm báo, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân cho biết, xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển, ĐHQGHN luôn nhận được sự sát cánh đồng hành của các phóng viên, nhà báo. Báo chí đã tích cực, chủ động, có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng, phát triển và nâng cao vị thế, hình ảnh của ĐHQGHN. Báo chí là nhịp cầu quan trọng kết nối ĐHQGHN với xã hội; vừa giúp lan toả mạnh mẽ các giá trị của ĐHQGHN, đồng thời là kênh thông tin quan trọng để ĐHQGHN thấu hiểu xã hội, từ đó có những chiến lược và hoạt động cụ thể nhằm tạo ra những sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Qua báo chí, ĐHQGHN nắm bắt nhịp đập của cuộc sống, đo lường mức độ đi vào thực tế của các chủ trương liên quan đến giáo dục - đào tạo; khoa học - công nghệ; kịp thời có những điều chỉnh về mặt chính sách để phù hợp với thực tiễn, để hướng tới sự phát triển bền vững.

Giám đốc Lê Quân khẳng định, ĐHQGHN đang có bước chuyển mình vươn lên mạnh mẽ, khẳng định danh tiếng, xác lập vị trí đại học hàng đầu Việt Nam và ghi danh vào nhóm các trường đại học có vị thế cao trong khu vực và thế giới. Đặc biệt, ĐHQGHN đang quyết tâm cao, nỗ lực không ngừng để xây dựng một đô thị đại học hiện đại tại Hoà Lạc theo mô hình “5 trong 1”, đó là: trung tâm đào tạo tài năng; trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ hiện đại; trung tâm đổi mới sáng tạo ngang tầm quốc gia và quốc tế; đô thị đại học thông minh, hiện đại; trung tâm thử nghiệm hợp tác công tư và đào tạo nghiên cứu. ĐHQGHN đang quyết tâm rất cao, nỗ lực hết mình để hiện thực hoá các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân về một đô thị đại học đổi mới sáng tạo, xanh, thông minh và bền vững hàng đầu khu vực, tại Hoà Lạc. Quyết tâm đó đang được thể hiện bằng những thay đổi hiện hữu từng ngày ở khuôn viên ĐHQGHN tại Hoà Lạc. Tại nơi này, hơn 6.000 sinh viên sẽ lên học tập từ tháng 9 năm nay. Đến cuối năm nay và đầu năm 2023, những công trình lớn khác sẽ bắt đầu được khởi công xây dựng mới như: Khối nhà điều hành trung tâm, Trường Đại học Công nghệ, Trung tâm Thư viện và Tri thức số, Khu nghiên cứu liên ngành… Tất cả sẽ mang đến cho đô thị đại học ĐHQGHN tại Hoà Lạc một diện mạo mới.

Trong khuôn khổ của buổi gặp mặt, đại diện ĐHQGHN và các nhà báo đã có nhiều chia sẻ cởi mở, chân tình để gia tăng hiểu biết về hoạt động của mỗi bên.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân tặng Bằng khen cho các nhà báo có nhiều đóng góp cho công tác truyền thông của ĐHQGHN giai đoạn 2017-2022

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Lê Quân đã trao Bằng khen cho 22 nhà báo có nhiều đóng góp cho công tác truyền thông của ĐHQGHN giai đoạn 2017-2022. 

VVH

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)