Thứ năm, 19/05/2022 08:13

Khai trương Sàn Giao dịch công nghệ và Điểm kết nối cung - cầu công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 18/5/2022 tại TP Huế, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai trương Sàn giao dịch công nghệ và Điểm kết nối cung - cầu công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế là một trong 5 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đây là địa phương có vị trí đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh đối với cả khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung. Với mục tiêu gắn kết giữa vai trò và tác động của KH&CN với điều kiện, lợi thế của từng vùng, địa phương để tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, việc thành lập Điểm kết nối cung - cầu công nghệ tại Thừa Thiên Huế (điểm thứ 14 trong cả nước) là hướng đi đúng đắn để thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước.

Tại Lễ khai trương, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã phối hợp với Điểm kết nối cung cầu công nghệ Thừa Thiên Huế tổ chức buổi kết nối trực tuyến giữa Công ty TNHH SBC Hoàng Gia (Thừa Thiên Huế) và Công ty Golden Mountain (Hàn Quốc) về công nghệ chế biến bảo quản sâm bố chính. Hai bên đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về chuyển giao công nghệ nuôi trồng, chế biến, bảo quản sâm.

Để hoạt động này mang lại hiệu quả thiết thực, Sở KHC&N tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ với các nhà khoa học, các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài tỉnh, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tiếp tục triển khai các kết quả từ Điểm kết nối, đặc biệt là các biên bản hợp tác, ghi nhớ, hợp đồng chuyển giao công nghệ sớm được thực hiện thành công. Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ sẽ cùng với các đơn vị có liên quan sẽ thường xuyên hỗ trợ, cung cấp, cập nhật về cơ sở dữ liệu công nghệ, chuyên gia công nghệ cho Điểm kết nối cung - cầu công nghệ, để từ đó có cơ chế liên kết hoạt động của các Điểm kết nối để thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ, từng bước phát triển thị trường KH&CN bền vững và hiệu quả.

Xuân Bình (theo most.gov.vn)

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)