Thứ ba, 17/05/2022 15:54

Triển lãm sách khoa học và công nghệ với sự phát triển kinh tế - xã hội

Sáng 17/5/2022, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm sách KH&CN với sự phát triển kinh tế - xã hội theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định cùng đông đảo đại diện các trường đại học, cao đẳng, các nhà xuất bản và tạp chí KH&CN.

Triển lãm sách KH&CN với sự phát triển kinh tế - xã hội là một trong những hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích, tôn vinh văn hóa đọc, tôn trọng bản quyền tác giả, nâng cao hiểu biết của các tầng lớp nhân dân và hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Triển lãm năm nay trưng bày hàng trăm đầu sách có giá trị cao về các lĩnh vực KH&CN; đồng thời giới thiệu, quảng bá tới đông đảo công chúng nguồn tài liệu KH&CN quý giá hiện có tại Thư viện KH&CN Quốc gia, hàng chục triệu bài báo khoa học trong nước và quốc tế thuộc hệ cơ sở dữ liệu KH&CN trực tuyến.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định cho biết, để nền KH&CN của Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, tạo môi trường thuận lợi nhất cho các nhà khoa học phát huy năng lực sáng tạo, chúng ta cần xây dựng hạ tầng khoa học hiện đại phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu và đào tạo, trong đó, quan trọng nhất là nền tảng thông tin, tri thức KH&CN. Do đó, từ nhiều năm qua, Bộ KH&CN đã quan tâm, chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng thông tin KH&CN, đặc biệt là tiên phong chuyển đổi số.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Để có được nền tảng thông tin phong phú, ổn định và hiện đại, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đã xây dựng kế hoạch và trực tiếp triển khai công tác phát triển thông tin KH&CN cho cả nước, đặc biệt là Đề án “Phát triển nguồn tin KH&CN phục vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Các đại biểu tham quan Triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra Hội thảo Kỹ năng lựa chọn và đăng bài trên các tạp chí quốc tế uy tín, các buổi tập huấn kỹ năng khai thác nguồn tài liệu điện tử dành cho giảng viên, sinh viên... Triển lãm kéo dài đến hết ngày 21/5/2022.

Mai Văn Thủy

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)