Thứ ba, 17/05/2022 08:20

Sóc Trăng đón nhận Giấy Chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý "Vĩnh Châu" cho sản phẩm Trứng bào xác ARTEMIA

Ngày 16/5/2022, Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ công bố Quyết định cấp giấy Chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” cho sản phẩm trứng bào xác Artemia và trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” dùng cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng và công bố sản phẩm mới sản xuất, chế biến từ hành tím.

Tham dự buổi Lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ KH&CN) Vương Đức Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sóc Trăng Vũ Thị Hiếu Đông, Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Hồ Chí Minh Trần Giang Khuê, cùng đại diện của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất trứng bào xác Artemia và hành tím tại Vĩnh Châu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc và Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Hồ Chí Minh Trần Giang Khuê trao Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” cho sản phẩm trứng bào xác Artemia.

Tại buổi Lễ, bà Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sóc Trăng, đại diện tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý cũng trao giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” dùng cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng cho các doanh nghiệp của địa phương và công bố các sản phẩm mới được sản xuất, chế biến từ hành tím để tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm hành tím mang chỉ dẫn địa lý, góp phần gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Buổi Lễ đã diễn ra trong không khí phấn khởi của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sản phẩm trứng bào xác Artemia trên địa bàn tỉnh. Chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” cho sản phẩm trứng bào xác Artemia được bảo hộ không những là niềm tự hào của bà con nhân dân sản xuất và kinh doanh trứng bào xác Artemia nói riêng mà còn là niềm tự hào của toàn thể người dân tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Việc cấp Chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” cho sản phẩm Artemia là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp, người sản xuất nâng cao danh tiếng, phát triển thị trường, bảo vệ những giá trị về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm đối với người tiêu dùng. Đây cũng là sự đóng góp và nỗ lực của các doanh nghiệp, người sản xuất trên cơ sở áp dụng những chính sách, giải pháp đúng đắn của Nhà nước về phát triển KH&CN, tổ chức sản xuất, chế biến và thương mại hóa các sản phẩm chủ lực của địa phương.

BL&PV

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)