Thứ hai, 16/05/2022 15:48

TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam

Chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam (18/5) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong khu vực công”, Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Lớp tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong khu vực công”.

Một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động này là lớp tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong khu vực công” dành cho đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo TS Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh): trong giai đoạn hiện nay, đổi mới sáng tạo trong khu vực công là chìa khóa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời giúp giải quyết các thách thức xã hội. Từ đó, đổi mới sáng tạo có thể làm thỏa mãn sự hài lòng của người dân, huy động các nguồn lực xã hội để phát triển KH&CN, như phát triển đô thị thông minh và thực hiện chuyển đổi số. Đổi mới sáng tạo khu vực công nếu phát triển cũng sẽ kéo theo khu vực tư phát triển, đồng thời đổi mới sáng tạo khu vực công còn tạo ra môi trường năng động để thu hút nguồn nhân lực tài năng vào làm việc. Chính vì vậy, theo ông Nguyễn Việt Dũng, công chức, viên chức trẻ cần xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo bằng cách xây dựng phẩm chất tinh thần khởi tạo; xây dựng phương châm hợp tác đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo mở; xây dựng phương pháp, kỹ năng thực hành đổi mới sáng tạo. Nhìn chung, cần xác định vấn đề, từ đó tiến hành xây dựng ý tưởng, giải pháp, sau đó ươm tạo giải pháp, thử sai liên tục để hoàn thiện. Triển khai và tiếp tục học hỏi để cải tiến và phát triển. Lớp tập huấn được tổ chức vào ngày 13/5/2022, đã thu hút gần 200 công chức, viên chức trẻ tham gia.

Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch năm 2022 do Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Bên cạnh đó, với mục đích tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu KH&CN đối với sự phát triển của đất nước, nâng cao nhận thức của xã hội, đặc biệt là giới trẻ về vai trò, động lực của KH&CN, đổi mới sáng tạo, qua đó phát huy tiềm năng và tư duy sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân; tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy thị trường KH&CN phát triển mạnh mẽ và đồng bộ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng tiến bộ KH&CN, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng suất; Sở còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: Cuộc thi về tìm hiểu sở hữu trí tuệ cho sinh viên (phối hợp với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Hồ Chí Minh); Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành (Techmart) nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch năm 2022; Hội thảo “Khai thác, bảo hộ sáng chế trong kỷ nguyên số”...

Tin và ảnh: CTV

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)