Thứ ba, 17/05/2022 21:50

Hội nghị các nhà khoa học trẻ và trao giải Cuộc thi Sáng kiến khoa học

“Thúc đẩy sáng kiến khoa học trong giới trẻ” là chủ đề của Hội nghị các nhà khoa học trẻ (Young Scientist Summit) diễn ra ngày 17/5/2022 tại Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN). Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy; Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Phạm Bảo Sơn; Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Thư ký tòa soạn VnExpress Bùi Thanh Vân; Giám đốc Chiến lược sản phẩm, ngành hàng trải nghiệm di động Samsung Vina Nguyễn Minh Quân; cùng các diễn giả từ các doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy nhấn mạnh, Việt Nam đã trải qua các giai đoạn phát triển mạnh mẽ, hiện nay đến giai đoạn chúng ta cần bứt phá hơn, phát triển từ KH&CN. Để làm được điều đó có rất nhiều điều phải chuẩn bị, trong đó có nguồn lực đào tạo từ các trường THPT. Trong tương lai, nguồn nhân lực mới này sẽ góp phần sự phát triển của đất nước.

Trong khuôn khổ của Hội nghị đã diễn ra Lễ trao giải thưởng cuộc thi sáng kiến khoa học. Cuộc thi được phát động từ tháng 2/2022, nhằm tạo sân chơi cho các nhà nghiên cứu chuyên và không chuyên, dưới 40 tuổi, trên toàn Việt Nam. Cuộc thi hướng đến 5 lĩnh vực gồm: y - sinh, giáo dục, nông nghiệp, môi trường và vật liệu mới. Mục đích cuộc thi nhằm tìm kiếm những sản phẩm nghiên cứu, ý tưởng sáng tạo phục vụ cuộc sống. Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Đồng Quang Hùng với công trình “Giải pháp kết hợp công nghệ vệ tinh và chà nổi truyền thống giúp khai thác cá hiệu quả”, giải Nhất cho nhóm nhà khoa học G5 - nhóm nghiên cứu phát triển vật liệu mới thuộc Viện hóa học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam với công trình “Tách chiết thành công lycopen tinh khiết 98% và nano lycopen dễ tan trong nước”.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả Đồng Quang Hùng

Phó tổng biên tập phụ trách báo VnExpress Phạm Hiếu trao giải Nhất cho nhóm tác giả.

Khép lại hành trình của Cuộc thi Sáng kiến Khoa học mùa đầu tiên năm 2022, tại sự kiện, Cuộc thi cũng chính thức được phát động cho mùa 2 và sẽ bắt đầu nhận bài thi từ tháng 10/2022.

Đoàn Khải

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)