Thứ tư, 18/05/2022 11:02

Sở KH&CN Hà Nội: Chặng đường 60 năm nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao

Ngày 17/5/2022 tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KH&CN Thủ đô (1962-2022). Tham dự buổi Lễ có Phó Bí thư thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, cùng lãnh đạo các sở, ngành trên TP và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức người lao động Sở KH&CN Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang trao tặng cờ thi đua cho ban lãnh đạo Sở KH&CN Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn cho biết, nhìn lại chặng đường 60 vừa qua, trong điều kiện đất nước và Thủ đô còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền TP, Bộ KH&CN và sự giúp đỡ, phối hợp của các bộ, ngành, địa phương liên quan, ngành KH&CN Thủ đô đã đạt được nhiều thành tựu rất đáng khích lệ, đóng góp thiết thực cho công cuộc phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, xây dựng và quản lý đô thị, củng cố quốc phòng và an ninh, mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Ghi nhận cho những thành công rất đáng trân trọng và tự hào đó, ngành KH&CN Thủ đô đã vinh dự được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ KH&CN cùng nhiều Bằng khen khác.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang và Giám đốc Sở Nguyễn Hồng Sơn trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH&CN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP và Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị, Sở KH&CN Hà Nội sẽ tập trung tham mưu cho UBND TP triển khai các nhiệm vụ về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, trọng tâm trước mắt là: tham mưu triển khai hiệu quả Chương trình số 07 của Thành ủy khóa XVII về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa TP Hà Nội giai đoạn 2021-2025”; tham mưu xây dựng Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Hà Nội đến năm 2030; triển khai thực hiện Chương trình phát triển thị trường KH&CN TP Hà Nội đến năm 2030, Đề án xây dựng và vận hành Sàn giao dịch công nghệ TP Hà Nội, Đề án Vườn ươm công nghệ và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tham mưu, đề xuất sửa đổi Luật Thủ đô...

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao các thành tích đạt được trong thời gian qua của ngành KH&CN Thủ đô. Ngành KH&CN của Thủ đô đã rất nỗ lực trong hoạt động, phát huy tốt các nguồn lực để tạo lập vị thế dẫn đầu trong 63 tỉnh/TP, khẳng định vai trò, vị thế là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế; là trung tâm, động lực phát triển của vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Thứ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, với những nỗ lực không ngừng của các cán bộ, nhân viên của Sở KH&CN Hà Nội, cùng sự quan tâm, hỗ trợ, đầu tư của Bộ KH&CN, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, hoạt động KH&CN Hà Nội sẽ có nhiều đột phát hơn nữa, mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân Thủ đô.

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ, đã diễn ra Triển lãm thành tựu 60 năm ngành KH&CN Thủ đô. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 19/5/2022 tại tầng 1 khu liên cơ Võ Chí Công.

Triển lãm thành tựu 60 năm ngành KH&CN Thủ đô.

Bắc Lê

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)