Thứ bảy, 28/05/2022 15:28

Các giá trị của kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công

Đây là chủ đề của Diễn đàn do Trường Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Trường Đại học bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức ngày 27/5/2022 tại Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi Diễn đàn thuộc Dự án “Thúc đẩy hợp tác trường đại học - doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ”. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của hơn 120 đại biểu đến từ nhiều cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp của Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ông Bradley Bessire - Phó Giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam cho biết, USAID đang hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam thông qua việc hợp tác với các đại học của Hoa Kỳ. Theo đó, USAID sẽ hỗ trợ một số trường đại học của Việt Nam nâng cao năng lực quản trị cơ sở và cải thiện tính bền vững, đổi mới chương trình giáo dục và hoạt động giảng dạy, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ cũng như tăng cường quan hệ đối tác và kết nối với khối doanh nghiệp…, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Diễn đàn là 4 phiên thảo luận có sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia đến từ các trường đại học, doanh nghiệp của Việt Nam và Hoa Kỳ, qua đó nâng cao kiến thức về kiểm định và chứng nhận quốc tế trong việc đạt được đánh giá AUN-QA hoặc kiểm định ABET.

Đức Chiến

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)