Thứ bảy, 28/05/2022 09:07

TP Hồ Chí Minh: đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế

Ngày 27/5/2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Hồ Chí Minh và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã công bố cùng triển khai thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế của TP giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, Sở KH&CN TP sẽ làm đầu mối kết nối Sở Y tế với khu vực nghiên cứu, cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo để tìm ra các kết quả nghiên cứu tốt nhất, phù hợp nhất nhằm giải quyết vấn đề mà Sở Y tế đặt hàng. Sở KH&CN TP cũng sẽ hỗ trợ Sở Y tế trong việc đánh giá, nghiệm thu, phát triển các ý tưởng, giải pháp của khu vực nghiên cứu và cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ triển khai, ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo khi Sở Y tế có nhu cầu.

Tại buổi công bố Chương trình phối hợp, đại diện Sở Y tế đã nêu một số vấn đề cần giải quyết trong công tác quản lý, điều hành, chẩn đoán, điều trị, phục hồi, chăm sóc sức khỏe cho người dân; đồng thời đề xuất việc tìm kiếm các ý tưởng để giải quyết vấn đề trong nâng cao năng lực quản lý y tế cơ sở, góp phần tham gia phục hồi kinh tế sau đại dịch. Nội dung đặt hàng mà Sở Y tế dự kiến gồm có: xây dựng, phát triển các công cụ, giải pháp, mô hình phục vụ công tác quản trị, điều hành của hệ thống y tế TP, trong đó, ưu tiên nâng cao năng lực khám, chữa bệnh cho hệ thống y tế cơ sở, y tế công cộng và hệ thống cấp cứu ngoại viện. Ngoài ra còn có các nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển, ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị, phục hồi và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Quang Hưng

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)