Thứ bảy, 28/05/2022 08:39

Tăng cường hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại tỉnh Ninh Bình

Ngày 27/5/2022, Đoàn công tác của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Chi cục TĐC tỉnh Ninh Bình.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TĐC Hà Minh Hiệp phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo về kết quả hoạt động KH&CN, tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TĐC Hà Minh Hiệp đánh giá cao sự nỗ lực của Sở KH&CN Ninh Bình cũng như Chi cục TĐC trong triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị Sở và Chi cục TĐC Ninh Bình phát huy các kết quả đã đạt được, tích cực tham mưu cho UBND tỉnh trong triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng trong thời gian tới.

Thứ nhất, cần tiếp tục triển khai thực hiện hoạt động quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng tại địa phương. Phối hợp với Tổng cục TĐC trong rà soát, đánh giá, sửa đổi một số văn bản luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong thời gian tới.

Thứ hai, triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án hỗ trợ doanh nghiệp theo các quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo bám sát các nội dung chung của chương trình/đề án và phù hợp với đặc thù của địa phương. Tập trung vào hoạt động đào tạo, nâng cao nhận thức, kiến thức; đào tạo chuyên gia tư vấn năng suất chất lượng, chuyên gia tư vấn về đo lường; hỗ trợ nâng cao năng suất chất lượng, thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có thể mạnh của tỉnh. Hỗ trợ xây dựng, thực hiện các Chương trình đảm bảo đo lường tại một số doanh nghiệp gắn với quản lý chất lượng, quản lý đo lường.

Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Toàn Thắng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn công tác tại địa phương; tiếp nhận các ý kiến kết luận của Tổng cục TĐC để có các chỉ đạo sâu sát hơn về hoạt động tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng tại Ninh Bình trong thời gian tới.

Khổng Thị Thanh Thảo

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)