Thứ bảy, 28/05/2022 08:43

Phát động triển khai mô hình 5S trong các cơ sở giáo dục cơ sở/phổ thông tại Bắc Giang

Ngày 27/5/2022, Viện Năng suất Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Giang tổ chức phát động Chương trình triển khai mô hình điểm áp dụng công cụ 5S tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Hoạt động lần này nhằm triển khai, cụ thể hóa các mục tiêu, nội dung kế hoạch số 408/KH-UBND ngày 29/8/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc nâng cao năng suất và chất lượng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại chương trình phát động, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp nhấn mạnh, Bắc Giang là tỉnh đầu tiên trên cả nước đưa công cụ 5S áp dụng tại các trường học, đây là công việc vô cùng thách thức. Để 5S có thể đi vào trong trường học, Viện Năng suất Việt Nam cùng Sở KH&CN Bắc Giang cần đồng hành, góp sức vừa học, vừa làm, vừa tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời, phối hợp cùng các cơ sở giáo dục giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của công cụ 5S, từ đó yêu thích và áp dụng nó một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, Viện Năng suất Việt Nam cần có sự đánh giá, đo lường hiệu quả việc áp dụng 5S hàng tuần, hàng tháng để các thầy cô và học sinh thấy được những thay đổi tích cực trong trường học. Hy vọng mô hình của Bắc Giang không chỉ được nhân rộng trên địa bàn tỉnh mà còn trên toàn quốc.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Bắc Giang Triệu Ngọc Trung phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở KH&CN Bắc Giang Triệu Ngọc Trung nêu rõ, 5S được hiểu là quy trình gồm 5 bước (sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng), là tên gọi của một công cụ, phương pháp để quản lý do người Nhật phát triển đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới và ở Việt Nam. Tại Bắc Giang, 5S được áp dụng nhiều trong các doanh nghiệp, bệnh viện và đem lại hiệu quả thiết thực như: xây dựng ý thức cải tiến cho mọi người tại nơi làm việc; tăng cường khả năng làm việc theo nhóm; hạn chế các lãng phí; tạo môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn, chuyên nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện mô hình điểm 5S giữa Viện Năng suất Việt Nam và Hiệu trưởng các trường THCS, THPT tham gia mô hình điểm.

Khải Đoàn & CTV

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)