Thứ bảy, 28/05/2022 10:51

Ra mắt Viện Trí tuệ nhân tạo trực thuộc Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa long trọng tổ chức Lễ ra mắt Viện Trí tuệ nhân tạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Lễ ra mắt Viện Trí tuệ nhân tạo tổ chức vào ngày kỷ niệm 18 năm thành lập Trường nên rất đặc biệt và có ý nghĩa. Trải qua 18 năm, Trường ĐHCN đã có những bước phát triển vững chắc, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, thu hút được đông đảo cán bộ, sinh viên xuất sắc, đồng thời là địa chỉ đào tạo các ngành công nghệ kỹ thuật cao được xã hội tin tưởng. Trường ĐHCN mong muốn hợp tác với các đơn vị, các nhà khoa học trong và ngoài ĐHQGHN để phát triển trí tuệ nhân tạo vì lợi ích chung. Với những tiềm năng về ngành và sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vọng, Viện Trí tuệ nhân tạo nhanh chóng phát triển đội ngũ, triển khai đào tạo và nghiên cứu xứng tầm, hợp tác chặt chẽ với các đơn vị, các nhà khoa học và doanh nghiệp để phát triển bền vững.

Trong buổi Lễ ra mắt, Viện Trí tuệ nhân tạo đã tổ chức seminar với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo trong khoa học xã hội” với sự tham gia của nhiều nhà khoa học đầu ngành về Trí tuệ nhân tạo. Chủ đề đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ của các nhà khoa học, giảng viên và các doanh nghiệp.

Viện Trí tuệ nhân tạo có chức năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ đào tạo bậc đại học, sau đại học; tổ chức nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời phát triển tổ chức và đội ngũ cán bộ năng động, có trình độ cao trong các lĩnh vực liên quan. Đối với hoạt động đào tạo, Viện Trí tuệ nhân tạo bắt đầu tuyển sinh ngành trí tuệ nhân tạo từ năm 2022. Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, Viện Trí tuệ nhân tạo sẽ nghiên cứu AI mang tính liên ngành; nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước; phát triển các định hướng nghiên cứu hàn lâm chuyên sâu, các sản phẩm ứng dụng thực tiễn cho xã hội. 

VVH

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)