Thứ sáu, 24/12/2021 14:33

Trao giải Cuộc thi Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Ngày 22/12/2021, Lễ trao giải Cuộc thi Đổi mới sáng tạo toàn cầu Hack4Growth Unlimited 2021 đã được tổ chức. Cuộc thi do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) thực hiện, dưới sự bảo trợ của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và sự đồng hành của Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN).

Sau hơn 8 tháng triển khai, Cuộc thi đã nhận được gần 200 bài thi chất lượng của công dân Việt Nam, người gốc Việt trong và ngoài nước, từ nhiều quốc gia khác nhau.

Dự án đoạt Giải Nhất của cuộc Cuộc thi năm nay là Nanoneem - thuốc trừ sâu sinh học sử dụng công nghệ nano và cơ chế tự nhiên chống lại sâu bệnh chiết xuất từ cây Neem và các loài cây thảo dược khác. Giải Nhì và Giải Ba lần lượt thuộc về các dự án: CRE Vietnam - đĩa sinh phẩm CRE sàng lọc nhanh và sớm, nhằm giảm sự lây truyền các đột biến kháng kháng sinh carbapenem (CRE) ở các bệnh viện; SoBanHang - ứng dụng giúp các nhà bán lẻ nhỏ và siêu nhỏ tăng doanh thu thông qua việc kích hoạt thương mại điện tử địa phương.

Sau Cuộc thi, Top 10 tiếp tục có cơ hội tham gia Chương trình Global Mentoring Program for V-Startups - Chương trình Cố vấn khởi nghiệp 1:1 do Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, giúp kết nối startup với thị trường cùng các chương trình đào tạo chuyên sâu khác.

MN

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)