Thứ năm, 02/07/2020 16:11

Ứng dụng tiến bộ KH&CN trong chăn nuôi bò góp phần chuyển đổi sinh kế cho người dân

Ngày 1/7/2020, Sở KH&CN Quảng Trị tổ chức Hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh dự án “Ứng dụng tiến bộ KH&CN trong chăn nuôi bò nhằm chuyển đổi sinh kế cho người dân ở vùng cát ven biển chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển tỉnh Quảng Trị”. Dự án được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ KH&CN thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2025.

Sau 2 năm triển khai, Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Thông tin KH&CN Quảng Trị (đơn vị chủ trì dự án) và các địa phương tham gia dự án đã tiếp nhận và ứng dụng thành công một số tiến bộ KH&CN vào sản xuất tại 8 xã vùng biển của Quảng Trị, góp phần nâng cao thu nhập của người dân. Cụ thể, dự án đã tiếp nhận và chuyển giao thành công 7 quy trình chăn nuôi bò cho cán bộ kỹ thuật và người dân vùng cát ven biển; xây dựng mô hình trồng cỏ cao sản ở vùng cát ven biển làm thức ăn cho bò; sử dụng chế phẩm sinh học chế biến rơm rạ, ủ chua thức ăn thô xanh làm thức ăn cho bò; đào tạo đội ngũ cán bộ cơ sở và tập huấn cho người dân về kỹ thuật chăn nuôi bò. Nhờ ứng dụng tốt các tiến bộ KH&CN, đàn bò có sinh trưởng và phát triển tốt, bê lai có ngoại hình đẹp, trọng lượng sơ sinh cao...

Với những kết quả đạt được, Hội đồng nhận xét các nội dung đã triển khai đảm bảo theo đúng kế hoạch được phê duyệt. Đề nghị đơn vị chủ trì tiếp tục hoàn thiện các nội dung dự án trình Bộ KH&CN nghiệm thu cấp quốc gia.

CT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)