Thứ sáu, 17/01/2020 16:50

Thành lập Trung tâm Giáo dục khởi nghiệp Quảng Nam

Nhằm tích cực hỗ trợ địa phương xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, vừa qua Teach For Vietnam - một doanh nghiệp xã hội Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục - đã ký kết hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam thành lập Trung tâm Giáo dục khởi nghiệp Quảng Nam.

Lễ ký kết hợp tác thành lập và vận hành Trung tâm Giáo dục khởi nghiệp Quảng Nam giữa Teach For Vietnam 

và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam

Với tầm nhìn trở thành đơn vị tiên phong tại Việt Nam, cùng các bên liên quan nâng cao năng lực khởi nghiệp vì sự phát triển bền vững của địa phương, Trung tâm Giáo dục khởi nghiệp Quảng Nam hướng đến các sứ mệnh sau: 1) Tạo ra nền tảng để phát triển năng lực khởi nghiệp vì sự phát triển bền vững cho học sinh và giáo viên; 2) Phát triển chương trình giáo dục khởi nghiệp vì sự phát triển bền vững dựa vào tư duy thiết kế hướng đến giải quyết vấn đề địa phương; 3) Nâng cao nhận thức cộng đồng về khởi nghiệp vì sự phát triển bền vững. Trong đó, Teach For Vietnam sẽ đóng vai trò then chốt thực hiện các sứ mệnh này thông qua các chương trình học tập, nâng cao nhận thức cộng đồng, vườn ươm ý tưởng, thư viện sách, không gian sáng chế, sáng tạo... Đây là một dự án xã hội phi lợi nhuận, hướng đến phát triển năng lực, nuôi dưỡng ý tưởng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên thông qua việc hỗ trợ nâng cao năng lực giáo dục khởi nghiệp cho giáo viên, huy động nguồn lực từ các đối tác và cộng đồng, tạo ra sân chơi, không gian thử nghiệm, sáng chế cho học sinh, sinh viên.

Lễ ký kết hợp tác thúc đẩy giáo dục khởi nghiệp và ươm tạo doanh nghiệp giữa Trung tâm Giáo dục khởi nghiệp Quảng Nam

và Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng

Sự kiện thành lập Trung tâm Giáo dục khởi nghiệp Quảng Nam là dấu mốc khởi đầu cho một chặng đường mới của giáo dục khởi nghiệp tại Quảng Nam. Theo Phó Giám đốc Sở KH&CN Quảng Nam Phạm Ngọc Sinh, Tổ trưởng Tổ công tác hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam, trong 3 năm qua, Hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Nam đã được Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao, UBND tỉnh đã giao cho Tổ Khởi nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam tuyển chọn các giáo viên THPT, các giảng viên đại học, cao đẳng, trung cấp và các doanh nhân tiêu biểu để đào tạo về khởi nghiệp trong năm 2020.
CTV


 




 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)