Thứ sáu, 17/01/2020 15:27

Trường Đại học Mỏ - Địa chất: Xây dựng phòng thí nghiệm nhà máy thông minh ứng dụng công nghệ 4.0

Nhằm chủ động ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0), ngày 16/1/2020 tại Hà Nội, Trường Đại học Mỏ - Địa chất và Công ty Hitachi Systems Việt Nam đã ký kết hợp tác thực hiện dự án “Xây dựng phòng thí nghiệm nhà máy thông minh ứng dụng công nghệ 4.0” nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên của Trường trên nền tảng các ứng dụng công nghiệp tiên tiến hiện nay.

Theo GS.TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất, việc xây dựng một môi trường học tập nghiên cứu các công nghệ sản xuất thông minh, ứng dụng các công nghệ số tiên tiến là nhu cầu tất yếu của các trường đại học trong bối cảnh CMCN 4.0. Theo đó, việc  thực hiện Dự án “Phòng thí nghiệm thông minh ứng dụng công nghệ 4.0” do Hitachi System Việt Nam nghiên cứu - phát triển sẽ giúp sinh viên, giảng viên của Trường tiếp cận với công nghệ hiện đại đang được ứng dụng trong thực tế sản xuất tại các công ty, tập đoàn hàng đầu trên thế giới. GS.TS Trần Thanh Hải khẳng định, đây là một trong những dự án đầu tư lớn thể hiện quyết tâm của Nhà trường nhằm phát triển Trường trở thành một trung tâm đào tạo kỹ thuật đa ngành định hướng nghiên cứu kết hợp ứng dụng chất lượng cao và có uy tín trong nước và khu vực.
Dự kiến đến giữa năm 2020, Phòng thí nghiệm sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động, giúp các sinh viên, giảng viên Nhà trường có thêm điều kiện tiếp cận với công việc và các giải pháp ứng dụng công nghệ cao trên thế giới.
Phong Vũ - Thế Anh
 


 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)