Thứ năm, 16/01/2020 09:22

VNSC: Đưa công nghệ vũ trụ vào cuộc sống

Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 15/1/2020, Lãnh đạo Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC) cho biết, thời gian gần đây, bên cạnh các thành tựu được đánh giá cao như phóng thành công vệ tinh MicroDragon, tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế quan trọng về công nghệ vũ trụ, VNSC còn đẩy mạnh việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vụ trụ vào phát triển kinh tế - xã hội như giám sát tài nguyên và môi trường, giám sát nông nghiệp và rừng, quản lý đô thị, giám sát thiên tai và biến đổi khí hậu...

Khách tham quan khám phá Đài thiên văn Hòa Lạc (thuộc VNSC)

Đặc biệt, VNSC đã xây dựng thành công “Hệ thống thông tin nông nghiệp” áp dụng công nghệ viễn thám và GIS. Hệ thống giúp thu thập dữ liệu không gian, thời gian, số liệu thống kê, sau đó phân tích để đưa ra được các dự báo về năng suất, sản lượng dịch bệnh và thiên tai. Thông qua đó, hỗ trợ các nhà quản lý trong nông nghiệp đưa ra quyết định, quy hoạch và định hướng chính xác, phù hợp.
 Để đưa khoa học, công nghệ vũ trụ đến gần hơn với công chúng, VNSC đã xây dựng Trung tâm Khám phá vụ trụ. Dù mới bắt đầu vận hành vào giữa tháng 11/2019, nhưng đến nay đã thu hút hơn 12 nghìn lượt khách tham quan và tổ chức thành công nhiều sự kiện dành cho cộng đồng. VNSC cũng đã tổ chức thành công cuộc thi tên lửa nước Cansat; Space Day và các cuộc giao lưu, đào tạo về khoa học vũ trụ cho các bạn trẻ. Trong thời gian tới, VNSC sẽ tập trung vào việc xây dựng Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, phóng vệ tinh NanoDragon, xây dựng Bảo tàng Vũ trụ.
Tin: MN

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)