Thứ năm, 27/06/2024 17:40

Kỷ niệm 65 năm thành lập Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng

65 năm xây dựng và phát triển, ngành Khoa học và Công nghệ (KH&CN) luôn có những đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển của TP Hải Phòng và là nhân tố quan trọng xây dựng TP Hải Phòng thành trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 26/06/2024, Sở KH&CN TP Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống chào mừng 65 năm Ngày thành lập Sở (26/6/1959-26/6/2024). Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở KH&CN TP Hải Phòng Trần Quang Tuấn đã ôn lại truyền thống, quá trình hình thành và phát triển của Sở KH&CN từ khi được thành lập đến nay. 65 năm qua, từ Ban Khoa học Kỹ thuật trước đây, Sở KH&CN ngày nay luôn làm tốt công tác tham mưu giúp Thành uỷ, HĐND và UBND TP lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động KH&CN của TP.

Với những kết quả đã đạt được, trong 65 năm qua, tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở KH&CN TP Hải Phòng đã được Đảng, Nhà nước, TP Hải Phòng ghi nhận và tặng thưởng: 2 Huân chương Độc lập (hạng Nhì và hạng Ba), nhiều Huân chương Lao động, nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ KH&CN, UBND TP Hải Phòng.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang cho rằng, Hải Phòng cần xây dựng các cơ chế, chính sách mang tính đột phá về KH,CN&ĐMST để TP thực sự trở thành trung tâm KH,CN&ĐMST của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, thành một cực phát triển KH,CN&ĐMST mạnh mẽ của cả nước.

Trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, vai trò của KH&CN càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để Sở KH&CN TP Hải Phòng tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tựu đã đạt được, Thứ trưởng đề nghị Hải Phòng quan tâm chỉ đạo một số nội dung cụ thể: xây dựng chủ trương, định hướng về phát triển KH,CN&ĐMST với tầm nhìn chiến lược giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, trước mắt là tập trung tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong thời gian qua để xây dựng nội dung KH,CN&ĐMST trong dự thảo Nghị quyết đại hội Đảng bộ TP năm 2025; xây dựng các cơ chế, chính sách mang tính đột phá để khuyến khích và thúc đẩy hoạt động KH,CN&ĐMST, nhất là hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới công nghệ trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ công; tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển; thu hút nguồn lực của xã hội cho phát triển KH&CN; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực KH&CN nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao với các kỹ năng sáng tạo…

L.H

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)