Thứ ba, 18/06/2024 15:03

Bình Định đổi mới quản lý chất thải rắn sinh hoạt

Ngày 17/06/2024, Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) đã tổ chức Hội thảo khoa học Đổi mới quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại tỉnh Bình Định.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo.

Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị liên quan tham khảo ý kiến của các chuyên gia, xây dựng cơ sở khoa học cho việc triển khai kế hoạch phân loại rác thải tại nguồn, thu gom và xử lý theo tiêu chuẩn mới.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các nhà khoa học đã chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và địa phương trong việc quản lý và xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Các báo cáo viên đã đưa ra những giải pháp tiềm năng, phù hợp điều kiện cụ thể của tỉnh Bình Định, nhằm đạt được mục tiêu quản lý chất thải hiệu quả và bền vững. Bên cạnh đó, các đại cũng biểu chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác tuyên truyền phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt và mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại TP Hải Phòng; hệ thống quản lý chất thải rắn tại Nhật Bản và một số quốc gia trên thế giới; công nghệ xử lý chất thải rắn sinh hoạt phát điện tại TP Cần Thơ...

Hội thảo đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và kỹ thuật quản lý môi trường tại Bình Định, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Định cũng như cả nước.

PT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)