Thứ sáu, 22/12/2023 09:27

Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam

Trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cũng như tạo điều kiện về vốn, pháp lý, kết nối hệ thống, mạng lưới cho việc khởi nghiệp thành công là mục tiêu của chương trình "Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam". Chương trình hợp tác được ký kết giữa Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, đất nước đang trong quá trình phát triển, chuyển đổi; các công ty, doanh nghiệp nước ngoài ở rất nhiều quốc gia đã đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội làm ăn, sinh viên và thanh niên cần nắm bắt cơ hội. Nhiều sinh viên đang du học băn khoăn về nước hay ở lại các quốc gia khác để làm việc. Bộ trưởng cho rằng, ở đâu phát huy được tốt nhất năng lực bản thân thì làm, nhưng Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội để các bạn trẻ khởi nghiệp.

Chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam” là một dự án tổng thể nhằm hỗ trợ phong trào khởi nghiệp, nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên, đặc biệt là thanh niên tại các địa phương và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, các doanh nghiệp, tổ chức khởi nghiệp sáng tạo tại các địa phương. Chương trình được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương triển khai theo tinh thần của Quyết định số 897/QĐ-TTg ngày 26/07/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022-2030”.

Chương trình hỗ trợ các nội dung như: Hỗ trợ tài liệu, pháp lý, chính sách, hệ sinh thái cho các dự án khởi nghiệp; kết nối các nguồn lực hỗ trợ (các bộ, ban, ngành, nền tảng, công nghệ, chính sách, nguồn vốn..); hỗ trợ công nghệ, tặng phần mềm quản lý, số hóa các hoạt động bán hàng; các chương trình đào tạo, tư vấn xuyên suốt; các sự kiện trực tuyến, trực tiếp kết nối và xúc tiến thương mại…

VH, TT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)